Cử tri Hoài Đức đề nghị quan tâm đến hệ thống giao thông nội huyện

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 20/11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và các đại biểu HĐND đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức, trước Kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Hoài Đức đã nêu một số vấn đề như: Đầu tư hạ tầng để Hoài Đức trở thành quận năm 2020; xử lý và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; giám sát công tác thu hồi đất và sử dụng đất đúng mục đích của các dự án trên địa bàn huyện; giao đất dịch vụ cho người dân…  Cử tri Nguyễn Hữu Tân (xã Vân Canh) phản ánh: Đến nay, TP đã đầu tư 6 tuyến đường lớn trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, để xã lên phường, huyện lên quận, các tuyến đường liên xã, liên thôn cần được chỉnh trang hệ thống chiếu sáng, trang trí thêm. Đường chiếu sáng từ ngã tư Ái, đến Vân Canh rất kém, 3 bốn cột sáng lại có 1 cột không sáng, giờ giấc cấp điện thắp sáng cũng nên phân bố cho hợp lý…
 Cử tri huyện Hoài Đức phát biểu ý kiến
Cử tri Nguyễn Văn Phóng (xã Vân Canh) đề cập đến vấn đề xã hội hóa công trình phúc lợi, hiện nhiều khu dân cư mới nhưng không có trường học, gây áp lực quá tải cho cơ sở giáo dục. Cử tri Trần Văn Nhung (xã Vân Canh) phản ánh, đã gần hết 2019, nhưng công tác giao đất dịch vụ cho người dân vẫn chưa xong. Cư tri Nguyễn Sỹ Cẩn (thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh) kiến nghị: Tại thôn Kim Hoàng, dù người dân đã giao hết đất cho 2 dự án (ĐH Vân Canh và Vinaphon) và hai đơn vị này hứa sẽ tôn tạo nghĩa trang thôn, thành công viên nghĩa trang, nhưng đến nay họ chỉ tôn nền sơ sài rồi để đấy, nay mồ mả cha mẹ ông bà bị ngập ngụa trong bùn, nước…
Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Quang Đức cũng trả lởi một số vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện. Trong đó, về việc giao đất dịch vụ chậm, ông Nguyễn Quang Đức cho biết, do chưa đầu tư được hệ thống hạ tầng đồng bộ, vì để đầu tư hạ tầng, đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Tuy nhiên đến nay, toàn huyện đã đã bốc thăm giao đất được 82%... Sắp tới huyện sẽ phối hợp với các khu đô thị xác lập chính quyền, nhập các tổ dân cư cho hợp lý. Vấn đề nghĩa trang nhân dân ở thôn Kim Hoàng (xã Vân Canh), huyện sẽ tiếp tục đôn đốc chủ dự án 2 khu đô thị triển khai. Nếu họ không làm được, huyện sẽ giao cho UBND xã làm và khu đô thị phải chịu trách nhiệm về tài chính.
 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các ý kiến của cử tri và khẳng định sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét. Đồng thời, đề nghị huyện và các sở ngành tiếp thu ý kiến thuộc thẩm quyền, kiểm tra xử lý và trả lời cử tri vào kỳ họp sau. “Tổ đại biểu sẽ có trách nhiệm đôn đốc các cơ quan giải quyết. Mong cử tri tiếp tục có những ý kiến đóng góp sắc đáng để góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của của Hoài Đức nói riêng và Thủ đô nói chung” – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần