Cử tri hoan nghênh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống tham nhũng

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhiều cán bộ cấp cao vi phạm đã bị xử lý kỷ luật Đảng, xử lý cả về hình sự, không có vùng cấm. Nhiều vụ án lớn đã được xử lý dứt điểm, thu hồi tài sản tham nhũng, làm trong sạch bộ máy.

 Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 1, TP Hà Nội

Ngày 7/12, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm (Đơn vị bầu cử số 1), báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo MTTQ các quận đã thông tin tới cử tri, do điều kiện công tác, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xin phép vắng mặt, không tham dự cuộc tiếp xúc cử tri.

Cử tri các quận đã gửi lời chúc sức khỏe tới các đại biểu. Đồng thời, bày tỏ sự hoan nghênh công tác phòng, chống tham nhũng đang tiếp tục được Đảng, Nhà nước, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo tiến hành quyết liệt. Nhiều cán bộ cấp cao vi phạm đã bị xử lý kỷ luật Đảng, xử lý cả về hình sự, không có vùng cấm. Nhiều vụ án lớn đã được xử lý dứt điểm, thu hồi tài sản tham nhũng, làm trong sạch bộ máy.

  Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai phát biểu

Các cử tri cũng đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, có nhiều đổi mới. Đặc biệt, cử tri ấn tượng với phiên chất vấn, trả lời chất vấn, việc thực hiện hỏi nhanh đáp gọn tạo sức hút đối với cử tri. Tại kỳ họp cũng đã thông qua nhiều bộ luật, cho ý kiến nhiều luật, trong đó có Bộ luật Lao động (sửa đổi) tác động lớn đến người dân.

Trong đó, cử tri Phạm Năng Cương (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, đối với dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, hơn 11 năm vẫn chưa hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT trả lời chưa thỏa đáng xung quanh việc chậm trễ.

“Về việc cải tạo chung cư cũ, hàng trăm chung cư cũ xây dựng từ những năm 1960 - 1970, nay việc cải tạo lại chưa được bao nhiêu. Cử tri mong muốn vấn đề này sớm được giải quyết, cải tạo chung cư tốt hơn. Đối với những người ở chung cư cũ, phần lớn được phân căn hộ, không nên mặc cả, đòi hỏi quá nhiều với chính quyền” – cử tri nêu vấn đề.

Cử tri hoan nghênh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống tham nhũng - Ảnh 3
 Cử tri quận Ba Đình phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Cử tri Đỗ Văn Thái (phường Bưởi, quận Tây Hồ) phản ánh, có 2 trường hợp trên địa bàn xảy ra tranh chấp đất đai kéo dài 20 năm, nhưng vụ việc quá phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống 2 hộ dân và cư dân trên địa bàn. Cử tri muốn phản ánh tới các đại biểu, sớm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trong khi đó, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) kiến nghị, có nhiều vụ án liên quan đến đất đai, nhiều dự án đổi đất lấy công trình, dự án tâm linh cần phải quản lý chặt chẽ.

Về việc Bộ GD&ĐT công bố có 5 bộ sách giáo khoa, các cử tri băn khoăn, tại sao phải chia nhiều bộ sách? Sách giáo khoa các địa phương tự chọn thế nào khi thi tốt nghiệp theo đề chung? Xung quanh vấn đề này có quá nhiều vấn đề bất cập, Bộ GD&ĐT cần có giải pháp giải tỏa băn khoăn của phụ huynh.

Ngoài ra, các cử tri cũng nêu ý kiến xung quanh việc sáp nhập tổ dân phố, việc xử lý, làm sạch sông Tô Lịch, cần giảm tải chung cư cao tầng ở nội đô…

Thay mặt các đại biểu, đại biểu Trần Việt Khoa đã tiếp thu tất cả các nội dung kiến nghị của cử tri nêu và khẳng định sẽ tổng hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng theo quy định.