Cử tri huyện Đông Anh kiến nghị nhiều nội dung về phòng, chống Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/5, tại trụ sở UBND huyện Đông Anh, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 9) đã có buổi tiếp xúc, lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri huyện Đông Anh dành nhiều sự quan tâm đến công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cử tri Trần Thị Thu Hiền (thị trấn Đông Anh) đề xuất đại biểu Quốc hội kiến nghị Đảng và Nhà nước tiếp tục siết chặt hơn nữa các tuyến tiểu ngạch dọc các đường biên giới với các nước, như: Trung Quốc, Lào, Campuchia nhằm ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 từ nước ngoài vào.
Cử tri Nguyễn Đức Thống - xã Kim Nỗ, cũng đề cập đến vấn đề tăng cường kiểm soát đối với các khu vực vẫn đang là điểm nóng về dịch Covid-19.
“Mặc dù cả nước không còn tỉnh thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19, nhưng vẫn còn những điểm nóng ở một số quận, huyện được xếp vào nhóm nguy cơ cao. Đề nghị tiếp tục khoanh vùng, cách ly các khu vực vẫn còn người bị mắc Covid-19” - cử tri Nguyễn Đức Thống nói, đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho lắp đèn tín hiệu giao thông tại nút vòng xuyến chân cầu Kim Chung (đoạn giao cắt giữa đường Hoàng Sa và đường Võ Văn Kiệt) để tránh xung đột, đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông an toàn.
Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, cử tri Nguyễn Văn Chính - xã Xuân Nội đề nghị, cần đưa ra xét xử nghiêm đối với những trường hợp liên quan đến vi phạm gian lận mua máy xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, thuộc Sở Y tế Hà Nội.
Mặt khác, ông đề nghị các cơ quan chức năng cần phải làm rõ các trường hợp vay vốn đề đi du học. “Các cơ quan chức năng cần phải giám sát, làm rõ những trường hợp lạm dụng chức vụ vay tiền của Nhà nước để cho con đi học nước ngoài” - cử tri Chính nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đai biểu Nguyễn Anh Trí - Tổ trưởng Tổ đại biểu cho biết, đoàn tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cử tri và sẽ nêu kiến nghị tại kỳ họp Quốc hội tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần