Cử tri huyện Phú Xuyên hân hoan, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp chỉ còn tính bằng giờ. Không khí hân hoan chào mừng ngày bầu cử đã lan tỏa trên khắp các ngả đường vùng nông thôn huyện Phú Xuyên. Cử tri náo nức hướng về ngày bầu cử với sự quan tâm, kỳ vọng và chờ đón giây phút được tự tay bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú đủ năng lực gánh vác việc dân, việc nước.

 Điểm Bầu cử thôn Chanh Thôn, xã Nam Tiến
Xã Nam Tiến như khoác lên mình màu áo mới bởi những con đường rợp màu sắc của cờ hoa, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử. Đây là đơn vị hành chính mới vừa được hợp nhất từ xã Văn Nhân và Thụy Phú hồi tháng 3/2020 thành xã Nam Tiến. Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Nam Tiến Nguyễn Hữu Đặng cho hay, toàn xã có 8 khu vực bỏ phiếu với 7.006 cử tri. Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được tổ chức tại nhà văn hóa, hội trường thôn và miếu làng. Công tác phòng chống dịch bệnh, phun khử khuẩn, rắc vôi bột, chuẩn bị dụng cụ, thiết bị y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ cán bộ các tổ bầu cử và cử tri đến nay đã hoàn tất.
 Cán bộ Ủy ban Bầu cử xã Nam Tiến kiểm tra dụng cụ y tế trước ngày bầu cử
Những ngày qua Ủy ban bầu cử xã Nam Tiến đã rà soát kỹ danh sách cử tri, vận động những người đi làm ăn xa về địa phương trước ngày bỏ phiếu theo quy định. Bà Nguyễn Thị Điểm , thôn Chanh Thôn ở khu vực bỏ phiếu số 4 cho biết: “Tuy đã gần chục lần đi bầu cử, nhưng mấy hôm nay tôi vẫn cứ háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức. Lần bầu cử này có khác những lần trước, do diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên các cử tri được tổ bầu cử hướng dẫn rất kỹ các quy định về bầu cử cũng như yêu cầu giãn cách khi đi bỏ phiếu như đứng cách nhau 2m, sát khuẩn tay, cho nên tôi rất yên tâm khi đi bỏ phiếu vào ngày 23/5.
 Cán bộ xã Đại Thắng kiểm tra hòm phiếu tại tổ bầu cử số 4, thôn Phú Đôi

Tính đến thời điểm sáng ngày 22/5, huyện Phú Xuyên đã chuẩn bị cho ngày bầu cử chu đáo, kỹ lưỡng, đúng quy trình từ các thôn, xóm, khu dân cư. Toàn huyện có 206 khu vực bỏ phiếu. Huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách chính thức 158.919 cử tri tại 27 xã, thị trấn. Xã Đại Thắng những ngày này, đường làng ngõ xóm  phong quang, sạch đẹp; cờ Tổ quốc, băng zôn trang hoàng ở tất cả các con đường chính, nhà văn hóa, nhà dân. Những hàng cây hoa dọc hai bên đường liên thôn nở hoa rực rỡ khoe sắc thắm chào mừng ngày bầu cử.
 Bà Phạm Thị Ngấn, cử tri tổ bầu cử số 1, thôn Tạ Xá, xã Đại Thắng đang cập nhật thông tin các ứng cử viên lần cuối
Ông Trần Cao Tôn, Tổ trưởng Tổ bầu cử thôn số 4, thôn Phú Đôi, xã Đại Thắng cho biết, trước ngày bầu cử, Nhân dân đã hăng hái tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, cắt tỉa cây xanh. Thẻ cử tri, tổ bầu cử đã phát tới tận tay cử tri xong từ rất sớm. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Mặc dù nằm cách xã trung tâm huyện hơn 10km nhưng về thôn Phú Đôi mới thấy không khí nô nức, rộn ràng chờ đón ngày hội bầu cử không kém các điểm bỏ phiếu ở khu vực trung tâm huyện. Không chỉ các thành viên trong tổ bầu cử tham gia trang trí nhà văn hóa mà các chị em, các bà, các mẹ cũng rất tích cực.
 Đường giao thông xã Đại Thắng ngợp màu đỏ của cờ và màu xanh của cây chào mừng ngày hội non sông

Em Trần Kim Hậu, thôn Phú Đôi, cử tri vừa đủ 18 tuổi, lần đầu tiên được đi bầu cử, vui mừng bộc bạch: “Em cảm thấy rất hồi hộp xen lẫn niềm vui vì là lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Em rất tự hào và vinh dự khi chính tay mình cầm lá phiếu lựa chọn người xứng đáng đại diện cho Nhân dân. Mong muốn của em là ngày mai bỏ phiếu bầu những người có đức, có tài để lo cho Nhân dân, làm nhiều việc có ích cho Nhân dân”.
Theo Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng ban Bầu cử xã Đại Thắng Trần Bá Cao, với số lượng 4.766 cử tri của các làng nghề truyền thống, người dân chủ yếu đi buôn bán ở xa và sản xuất tại địa phương nhưng Ủy ban bầu cử xã đã chủ động phân công cán bộ phụ trách khu vực bỏ phiếu tuyên truyền rộng rãi tới Nhân dân đi bỏ phiếu đầy đủ, không ai được bầu thay hoặc cử đại diện gia đình đi bầu cử. Không chỉ người dân thôn Phú Đôi mà ở tất cả 27 xã, thị trấn của huyện Phú Xuyên đến nay đều đã trong tâm thế sẵn sàng cho ngày bầu cử, ngày hội của toàn dân.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần