Cử tri huyện Phú Xuyên: Môi trường, giao thông gây ảnh hưởng đến người dân

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/11, tại Đơn vị bầu cử số 6, các ĐB Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Phú Xuyên sáng 22/11.
Đoàn gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban KHCN&MT Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh; Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân; Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP HANEL Nguyễn Quốc Bình. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phấn khởi khi được nghe nội dung thông tin báo cáo kết quả Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIV về việc xem xét, bổ sung, sửa đổi một số luật và ghi nhận ý kiến phát biểu đầy tâm huyết của cử tri Phú Xuyên để gửi đến Quốc hội, Chính phủ.
Tại buổi tiếp xúc, hơn 150 cử tri đại diện cho cử tri 28 xã, thị trấn trong huyện Phú Xuyên đề nghị một số vấn đề chính, như: Sớm cải tạo một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt đê sông Nhuệ; xây dựng thêm một số tuyến đường giao thông mới; xử lý dứt điểm nguồn nước sông Nhuệ bị ô nhiễm gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe, sản xuất của người dân.
Thay mặt tổ ĐB Quốc hội, Ủy viên Thường trực Ủy ban KHCN&MT Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh khẳng định: “Các đại biểu sẽ chắt lọc những ý kiến của các cử tri. Qua đó, phân loại ý kiến nào sẽ được đem đến phát biểu tại kỳ họp của Quốc hội, ý kiến, tâm tư nguyện vọng nào của cử tri sẽ được đại biểu đem đến kỳ họp của TP.
Xác định Phú Xuyên là huyện nằm xa trung tâm TP, đặc biệt là địa phương có nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế, người dân sống dựa vào sản xuất nông nghiệp và nghề phụ là chính. Hạ tầng giao thông chưa được quan tâm đầu tư xây dựng. Do vậy, những năm qua chưa thể thu hút được doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất hàng hóa tại huyện. Vì thế, việc quan tâm đầu tư đến phát triển hạ tầng giao thông, xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường… của huyện Phú Xuyên thời gian tới là một trong những nội dung sẽ được các đại biểu chúng tôi tiếp tục đem đến tại các kỳ họp của Quốc hội cũng như kỳ họp của TP với mong muốn sớm được các cấp, ngành quan tâm hơn nữa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần