Cử tri huyện Phúc Thọ hướng tới ngày hội lớn

Minh Tuyết - Nguyễn Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, huyện Phúc Thọ sẽ có 133.624 cử tri đi bỏ phiếu, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại huyện đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội của non sông.

Từ các trục đường chính của huyện đến các thôn, xóm đều được trang hoàng băng cờ, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp chủ động, tập trung chỉ đạo, xử lý các đơn thư, khiếu nại tố cáo để không làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử; người dân đã nâng cao nhận thức, ủng hộ chính quyền các cấp, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.
Trong công tác phòng, chống dịch bệnh, là địa bàn ghi nhận ca F0, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch Covid-19 lây lan, làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử, huyện chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án phòng, chống dịch, kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, huyện đã triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo tốt ANCT - TTATXH cho cuộc bầu cử. Do vậy, Nhân dân cũng phấn khởi, vui mừng hướng về ngày hội bầu cử.
Ông Nguyễn Bá Năng - cử tri xã Thọ Lộc chia sẻ: “Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đều có chương trình hành động cụ thể, sát thực. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng ở những người đại biểu sau khi trúng cử sẽ truyền đạt những ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân tới Quốc hội và HĐND các cấp để giải quyết những vấn đề xã hội phức tạp, bảo đảm an sinh xã hội được tốt hơn”.
Bày tỏ quan điểm của mình khi thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử bà Trịnh Thị Hạnh - cử tri xã Tam Thuấn cho biết: “Tôi đã sẵn sàng chờ đến ngày Bầu cử để đi bỏ phiếu, đồng thời vận động người thân trong gia đình tự đi bỏ phiếu, không bỏ hộ và lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài, có tâm vào cơ quan quyền lực của Nhà nước”
Đối với những hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn gương mẫu, có uy tín trong địa phương, nên thời gian vừa qua cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm của cử tri khi đi bầu cử.
 Trang hoàng ngày bầu cừ ở thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ
Ông Dương Anh Đào - cử tri thôn dân cư số 7 xã Phụng Thượng cho biết: “Tôi rất vinh dự được đi bầu cử nhiều lần. Tôi luôn suy nghĩ đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, nên phải tham gia đi bầu cử đúng luật để phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng nhà nước và các cấp chính quyền vững mạnh, phục vụ Nhân dân”.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Chủ tịch Ủy ban bầu cử Đoàn Tuấn Anh cho biết: Trên địa bàn huyện Phúc Thọ có tổng số 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; tổng số đại biểu được bầu là 35 đại biểu. Các xã, thị trấn thành lập 164 đơn vị bầu cử cấp xã, tổng số đại biểu được bầu là 550 đại biểu.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo tiến độ công tác bầu cử, huyện Phúc Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.
Ban Thường vụ Huyện uỷ Phúc Thọ đã họp triển khai công tác bầu cử; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; chỉ đạo UBND Huyện, các phòng, ban, ngành, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn quyết liệt thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Huyện đã kiện toàn các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; thực hiện ngay việc kiểm tra các địa phương phụ trách về công tác bầu cử, công tác phòng, chống dịch.
Đến nay, các xã, thị trấn đã lập danh sách 133.624 cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện niêm yết công khai danh sách cử tri; danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của người tham gia ứng cử tại trụ sở UBND và 164 khu vực bỏ phiếu.
Việc bố trí hòm phiếu, trang trí ở khu vực bỏ phiếu được Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thực hiện bảo đảm trang trọng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền lưu động để người dân, cử tri nắm được quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ tham gia bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần