Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị giải quyết dứt điểm những dự án chậm triển khai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/11, các đại biểu HĐND TP ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 27, huyện Thạch Thất đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019 và trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV.
Theo đó, trong năm 2018 kinh tế - xã hội của TP đã đạt được những kết quả nổi bật. Kinh tế tăng trưởng khá 8,56%, hoàn thành kế hoạch đề ra; thu ngân sách vượt dự toán; thu hút đầu tư nước ngoài ngoài đạt 6,5 tỷ USD, đứng đầu cả nước. An sinh xã hội được đảm bảo; sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển. Thực hiện năm chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” với nhiều chuyển biến rõ nét. Quản lý đô thị, chỉnh trang đường phố được đẩy mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Buổi tiếp xúc đã ghi nhận 4 kiến nghị của các cử tri. Các ý kiến của cử tri đã đề cập đến hầu hết các lĩnh vực hoạt động, đời sống xã hội đang được cử tri của xã Tiến Xuân và huyện Thạch Thất quan tâm.
Trong đó, cử tri Bùi Văn Trường, cử tri thôn Cố Đụng, xã Tiến Xuân kiến nghị về tình việc khu du lịch Suối Ngọc Vua Bà trên địa bàn xã thời gian đầu hoạt động tích cực, hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho người dân. Tuy nhiên, do mâu thuẫn của chủ đầu tư, huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình đã thu hồi nhưng chưa giải quyết xong. Đến nay đã 10 năm sau khi sát nhập về Hà Nội nhưng vẫn chưa giải quyết xong. Cử tri thôn Cố Đụng kiến nghị các cấp có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng HTX dịch vụ du lịch Suối Ngọc Vua Bà để thu hút các nhà đầu tư khác, tạo công ăn việc làm cho người dân.
Cử tri xã Tiến Xuân kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Quan tâm tới vấn đề an toàn giao thông và thực trạng của hệ thống đường giao thông qua địa bàn xã, cử tri Nguyễn Khắc Tục, đại diện cử tri thôn Nhòn cho biết: Dọc theo Đại lộ Thăng Long đi Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam khi qua khu dân cư cần có các biển báo đường cắt ngang. Các điểm khớp nối giữa đường dân sinh với Đại lộ Thăng Long kéo dài và cao tốc đi Hòa Bình cần phải khắc phục không để mấp mô, gồ ghề nguy hiểm cho các phương tiện qua lại.
Liên quan đến các dự án chậm triển khai trên địa bàn xã, Cử tri Đinh Văn Tĩnh, đề nghị giải quyết dứt điểm các dự án trên địa bàn xã đã được phê duyệt, cái nào phụ hợp thì sớm triển khai, cái nào không phù hợp thì cho dừng lại. Để khai thác thế mạnh của địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.