Cử tri huyện Thanh Oai hân hoan đi bầu cử

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, hơn 150.000 cử tri huyện Thanh Oai náo nức, hân hoan đi bầu cử. Các cử tri tin tưởng, các đại biểu được lựa chọn sẽ gánh vác trọng trách to lớn, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp hơn.

Tại huyện Thanh Oai, trên khắp các tuyến đường đều rợp màu cờ đỏ sao vàng, cùng nhiều băng rôn, biểu ngữ, tranh ảnh cổ động chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2025.

Sáng 23/5, cùng với hàng triệu cử tri cả nước, hơn 150.000 cử tri huyện Thanh Oai náo nức, hân hoan đi bầu cử. Cử tri đều rất tin tưởng các đại biểu được lựa chọn sẽ gánh vác trọng trách to lớn, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

 Nhân viên y tế đo nhiệt độ cho cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng

Đúng 7 giờ sáng, Khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng đã tổ chức lễ khai mạc. Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ tầm, đủ tâm để gánh vác trọng trách trong nhiệm kỳ mới.

 Nhiều cử tri cao tuổi của thôn Phượng Mỹ có mặt từ sớm 

Có mặt từ hơn 6 giờ sáng, cử tri Lê Duy Huân, 83 tuổi, ở thôn Phượng Mỹ bày tỏ niềm vui: “Tuy đã nhiều lần đi bầu cử, nhưng từ mấy hôm nay tôi vẫn háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những người tiêu biểu, vẹn toàn tài - đức. Lần bầu cử này đặc biệt do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp nên các cử tri được tổ bầu cử hướng dẫn rất kỹ các quy định về bầu cử cũng như yêu cầu giãn cách khi đi bỏ phiếu như đứng cách nhau 2m, sát khuẩn tay nên tôi rất yên tâm khi đi bỏ phiếu”

 Cụ Lê Duy Huân, 83 tuổi là cử tri đầu tiên bỏ phiếu 

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K và các hướng dẫn của Bộ Y tế khi đi bầu cử nên tất cả các cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 7, thôn Thanh Mỹ khi đến bầu cử đều thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, nộp phiếu khai báo y tế của cá nhân đã được phát trước đó và đươc nhân viên y tế đo thân nhiệt ngay từ cổng ra vào.

 Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng dự khai mạc và bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 7 thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng

Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Hưng Nguyễn Bá Mát cho biết, toàn xã có 8 khu vực bỏ phiếu với 5.811 cử tri. Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được tổ chức tại nhà văn hóa, hội trường thôn. Công tác phòng chống dịch bệnh, phun khử khuẩn, chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ cán bộ các tổ bầu cử và cử tri đến nay đều đươc chuẩn bị chu đáo từ 1 tuần nay.

Tại điểm bỏ phiếu số 5, thôn Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên đông đảo cử tri đến bỏ phiếu sớm trong không khí hân hoan. Cử tri đến bỏ phiếu đều được hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt. Việc bố trí hòm phiếu, khu vực ghi phiếu, đóng dấu hợp lý và khoa học, tránh tình trạng chờ đợi khi thực hiện các thao tác bỏ phiếu. Do đã được phổ biến và có hướng dẫn cụ thể các phương án xử lý khi phát hiện trường hợp liên quan đến dịch bệnh phát sinh nên chúng tôi luôn chủ động trong mọi tình huống xảy ra trong ngày bầu cử.

Từ sáng sớm, tổ hỗ trợ y tế tại khu vực bầu cử đã túc trực ngay tại cổng ra vào, khu vực tiếp đón cử tri để vừa hướng dẫn sát khuẩn, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách và đo thân nhiệt cho tất cả mọi người.

Chủ tịch UBND xã Thanh Thùy Nguyễn Xuân Chánh cho hay, toàn xã có 8 khu vực bỏ phiếu với 5.942 cử tri. Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều được tổ chức tại nhà văn hóa, hội trường thôn. Công tác phòng chống dịch bệnh, phun khử khuẩn, chuẩn bị vật tư, thiết bị y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang để phục vụ cán bộ các tổ bầu cử và cử tri đến nay đều đươc chuẩn bị chu đáo từ 1 tuần nay.

Tổ bầu cử số 5 thôn Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy có 743 cử tri, trong đó có 57 cử tri lần đầu đi bỏ phiếu. Đối với cử tri do sức khỏe yếu (bị liệt) không thể đến khu vực bầu cử, trong chiều nay, tổ bầu cử phân công thành viên cùng với 1 chiến sĩ công an, 1 nhân viên y tế mang hòm phiếu phụ đến tận nhà, để cử tri thực hiện quyền công dân. Đặc biệt, sau khi hoàn thành tiến hành sát khuẩn hòm phiếu phụ và mang về khu vực bầu cử.Tại khu vực bầu cử thôn Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy, mặc dù hầu hết các hộ dân trong thôn đều làm nghề truyền thống nhưng nhiều cử tri đã có mặt từ khu vực bỏ phiếu từ rất sớm để thực hiện quyền công dân. Cử tri Ngô Minh Đông (SN 1957), là Tổ bầu cử số 5 thôn Gia Vĩnh chia sẻ: “Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên và đã lựa chọn được những người uy tín, gửi gắm niềm tin để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Với tư cách là Bí thư Chi bộ kiểm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Gia Vĩnh, tôi tin tưởng với công tác tổ chức chu đáo, kỹ lưỡng, tất cả cử tri trên địa bàn thôn tham gia bầu cử đều sẽ rất hài lòng và nhanh chóng chọn lựa được ứng cử viên xứng đáng”.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, những ngày qua, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng chống Covid-19 song song với cổ động toàn đi bầu cử, thực hiện quyền công dân. Tại 164 khu vực bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được đặt lên hàng đầu và mỗi cử tri đi bầu cử không chỉ có trách nhiệm với từng lá phiếu của mình, mà còn phải thực hiện trách nhiệm tự giác phòng, chống dịch. Đây chính là nhiệm vụ kép mà huyện đặt ra và quyết tâm thực hiện để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị, nên tại 164 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Thanh Oai đều đảm bảo an toàn, dân chủ, công khai và đúng pháp luật. Tình hình an ninh, trật tự ở các khu vực bỏ phiếu và các địa phương an toàn, ổn định

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần