Cử tri huyện Thanh Trì kiến nghị TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV diễn ra sáng 12/5, cử tri huyện Thanh Trì bày tỏ mong muốn TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, đưa vào vận hành Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đúng kế hoạch, góp phần làm sạch môi trường, sạch sông Tô Lịch, sông Nhuệ…

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Hà Ánh)
Sáng 12/5, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội gồm các đại biểu Lê Quân - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, đại biểu Nguyễn Hữu Chính - Thành ủy viên, Chánh án Tòa án Nhân nhân TP, đại biểu Dương Minh Ánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh thông báo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri huyện Thanh Trì với các nội dung theo thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và UBND TP Hà Nội tại kỳ tiếp xúc cử tri trước.
Cũng tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri đều tập trung đề nghị các đại biểu Quốc hội kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những kiến nghị liên quan đến công tác môi trường; vấn đề tổ chức tổ dân phố cho các khu dân cư cũng như tăng phụ cấp cho các cán bộ tại thôn; hoàn thiện nhà sinh hoạt cộng đồng đối với một số thôn, xã.
Trong đó, cử tri Nguyễn Văn Dũng - thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai phản ánh, hiện nay nước sông Nhuệ vẫn luôn trong tình trạng đen kịt, bốc mùi hôi thối, người dân vẫn phải bơm nước từ dưới sông lên để tưới tiêu cho cây lúa, hoa màu, điều này gây ảnh hưởng lớn đế chất lượng của lúa nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Cử tri Nguyễn Văn Dũng (thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai) kiến nghị TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. (Ảnh: Hà Ánh)
Cử tri mong muốn, TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, đưa vào vận hành nhà máy xử lý nước thải Yên Xá để góp phần làm sạch môi trường, làm sạch dòng sông - "đây là điều ngươi dân rất chờ đợi, mong mỏi" - ông Dũng nói.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Dũng, nhờ có sự chung tay của chính quyền địa phương và người dân, tuyến đường ven sông Nhuệ đã có nhiều chuyển biến. Sát hai bên bờ sông trồng nhiều cây xanh, lòng sông trước kia quanh năm ứ đọng rác thì nay lượng rác thải đã thuyên giảm, đã được nạo vét, khơi thông dòng chảy.
Tuy nhiên, một số hộ dân bên kia dòng sông thuộc địa phận huyện Thanh Oai vẫn đổ rác thải, lấn chiếm dòng sông, ảnh hưởng đến môi trường mà không có biện pháp xử lý. Ông Nguyễn Văn Dũng đề nghị đại biểu quốc hội nắm bắt, có ý kiến để TP chỉ đạo huyện Thanh Oai xử lý dứt điểm tình trạng trên.
Tiếp đó, cử tri xã Tân Triều đã phản ánh và đề nghị các cấp chính quyền giải quyết, hoàn thiện nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân tổ dân phố số 2, xã Tân Triều. Đặc biệt, xem xét về vấn đề nâng phụ cấp đối với các đồng chí tổ trưởng, tổ phố tại khu dân cư vì hiện nay đối với các xã có khu chung cư đều do tổ dân phố quản lý.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Huy Toàn đánh giá cáo các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Về phía  huyện xin tiếp thu các ý kiến, đôn đốc, tiến hành kiểm tra và triển khai đối với các nội dung cử tri phản ánh theo đúng thẩm quyền của huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần