Cử tri kiến nghị Hà Nội tăng giải pháp giảm ô nhiễm không khí

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đất đai, môi trường, đền bù GPMB, chế độ chính sách an sinh, xã hội... đã được các cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị với các ĐB HĐND TP.
Lo lắng trước tình trạng chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu liên tiếp thời gian qua đã ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, cử tri Hoàng Thị Vy (phường Phú Diễn) kiến nghị, TP cũng như quận quan tâm, có giải pháp hữu hiệu giảm ô nhiễm, bụi mịn để đảm bảo sức khỏe cho người dân như tăng kinh phí, trang bị thêm xe quét đường, phun tưới nước…
Hiện nay, công tác thu hồi đất, GPMB để thực hiện Dự án xây dựng bãi đỗ xe và Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao tại phường Đông Ngạc chưa được triển khai đúng tiến độ, gây khó khăn trong công tác quản lý đất đai tại địa phương cũng như trong sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân. Cử tri Nguyễn Thị Xuân Thủy đề nghị, lãnh đạo TP, quận chỉ đạo các đơn vị đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.
 Cử tri quận Bắc Từ Liêm phát biểu ý kiến.
Bên cạnh đó, cử tri quận Bắc Từ Liêm cũng kiến nghị TP quan tâm, đầu tư chỉnh trang đường, hệ thống thoát nước trên địa bàn; sớm có giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm sông Nhuệ; lắp biển đèn đường chiếu sáng; công tác cấp sổ đỏ…
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu HĐND TP đã phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp và gửi các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần