Cử tri kiến nghị huyện Đông Anh giải quyết nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/11, các tổ đại biểu HĐND huyện Đông Anh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của các xã: Vân Nội, Tiên Dương, Nam Hồng (đơn vị bầu cử số 4); các xã Uy Nỗ, Dục Tú, Việt Hùng (đơn vị bầu cử số 7) và các xã: Xuân Canh, Tàm Xá và thị trấn Đông Anh (đơn vị bầu cử số 5).

 Đại biểu HĐND huyện Đông Anh phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri
Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND huyện đã thông qua Báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2019, nhiệm vụ phương hướng năm 2020; Báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa 19; và thông báo nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, kỳ họp thứ 14 HĐND huyện dự kiến được tổ chức vào ngày 9 và 10/12/2019.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu cử tri của các xã, thị trấn thuộc đơn vị bầu cử số 4, 5 và số 7 đã có những ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND huyện về các vấn đề thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh của người dân các địa phương. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân khu phố Vân Trì, xã Vân Nội; cải tạo những tuyến đường đã xuống cấp trên địa bàn xã Uy Nỗ, xây dựng các gờ giảm tốc tại đường Cao Lỗ; tăng cường xử lý tình trạng đua xe trái phép hiện đang xuất hiện trên các tuyến đường lớn thuộc xã Uy Nỗ…
Ngoài ra, cử tri xã Dục Tú và Việt Hùng đề nghị huyện quan tâm đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng đoạn từ Quốc lộ 3 đi Dục Tú và đoạn đường thôn Lương Quán đi Cổ Loa. Cử tri đơn vị bầu cử số 5 kiến nghị một số vấn đề về công tác vệ sinh môi trường tại thị trấn; vấn đề cấp nước sạch cho các hộ dân tại khu chợ Dâu, xã Xuân Canh…
Sau hội nghị tiếp xúc cử tri, những vấn đề chưa được làm rõ, các đại biểu HĐND huyện sẽ tổng hợp ý kiến của cử tri để trình tại kỳ họp tới để HĐND huyện xem xét, giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần