Cử tri kiến nghị sớm di dời nhà máy ở khu vực nội đô ra ngoại thành

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội - đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân - Cầu Giấy - Hà Đông trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo dự kiến chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri các quận Thanh Xuân - Cầu Giấy - Hà Đông đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình. Đồng thời, đánh giá cao Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, cùng với sự tin tưởng, đồng lòng của Nhân dân trong nỗ lực dập dịch.

Bên cạnh đó, cử tri ghi nhận và đánh giá cao, hoạt động của Quốc hội rất tích cực và có hiệu quả trong thời gian qua, đã xây dựng được một số luật mới, ra được một số nghị quyết và bổ sung sửa đổi một số luật phù hợp với sự phát triển của đất nước và sự hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cùng đó, cử tri cả nước rất phấn khởi ghi nhận kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp, đưa vị thế của nước ta phát triển lên tầm cao mới.

Cử tri Phạm Sông Thao (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) đề xuất phải giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, sớm di dời các nhà máy ở khu vực nội đô ra ngoại thành 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đào Văn Phê (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) cho biết, hiện nay cử tri rất quan tâm và bức xúc đối với 2 dự án, đó là: Dự án gang thép Thái Nguyên và Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Đây là những dự án đội vốn, thất thoát quá lớn, đề nghị Quốc hội, Chính phủ thanh kiểm tra làm rõ, quy trách nhiệm. Đồng thời, phải có chế tài nghiêm khắc hơn nữa để chống tham nhũng có hiệu quả.

Cử tri cũng kiến nghị, vấn đề về ô nhiễm môi trường của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng, giải quyết còn gặp nhiều khó khăn, nhất là ô nhiễm túi ni lông các loại. Cử tri đề nghị Chính phủ nên cấm các nhà máy sản xuất túi ni lông, chỉ cho sản xuất 1 số loại túi ni lông phục vụ thật cần thiết cho xã hội, có như vậy mới ngăn chặn được ô nhiễm túi ni lông.

Đồng quan điểm, cử tri Phạm Sông Thao (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) đề xuất phải giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí. Đồng thời, cải thiện hệ thống giao thông Thủ đô, hạn chế ách tắc giao thông, hạn chế tai nạn giao thông. Ngoài ra, cần quan tâm đến mật độ dân số trong nội thành Hà Nội, sớm di dời các nhà máy ở khu vực nội đô ra ngoại thành.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri 

Trong khi đó, cử tri Trịnh Trung Tuấn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đề nghị quan hơn đến việc xây dựng luật, bởi có những bộ luật chưa đi vào cuộc sống đã phải bổ sung, sửa đổi. Ngoài ra, việc tổ chức hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội thế nào để chất lượng đại biểu cao hơn so với nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước những ý kiến trí tuệ, tâm huyết của các cử tri về các vấn đề của đất nước cũng như đã theo dõi rất kỹ, nhận xét xác đáng về hoạt động của Quốc hội. Đa số các cử tri nghiên cứu kỹ, chất lượng ý kiến cao, phản ánh đúng thẩm quyền của Quốc hội. Đồng chí khẳng định, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trân trọng tiếp thu, chuyển toàn bộ các ý kiến đến Quốc hội; đồng thời, cho biết có những ý kiến tâm huyết của cử tri sẽ được phát biểu, kiến nghị tại nghị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần