Cử tri kiến nghị tiến độ thực hiện dự án đường sắt trên cao

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/12, đoàn đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trung Liệt trình bày về một số vấn đề xung quanh dự án đường sắt trên cao vốn vay ODA. Theo cử tri, đây là dự án lớn, vốn vay đã lên hàng trăm triệu USD nhưng đến nay vẫn chưa đạt đúng tiến độ là hoàn thành vào cuối năm 2017.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa
Cử tri băn khoăn, việc chậm tiến độ này là do nhà thầu hay lý do từ cơ quan chức năng. Vì vậy, cử tri mong muốn có câu trả lời rõ về trách nhiệm của TP trong việc triển khai thực hiện dự án trên.
Bên cạnh đó, cử tri phường Trung Liệt cũng kiến nghị đoàn đại biểu HĐND về công tác trật tự văn minh đô thị. Trong đó, tập trung vào việc quản lý điểm trông giữ và đỗ xe ô tô. Theo của tri này, tại phố Thái Thịnh (phường Trung Liệt), tình trạng xe ô tô, taxi đỗ tràn lan trên lòng đường chiếm đường đi của người đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị. Từ đó, cử tri này kiến nghị TP cần tập trung giải quyết triệt để tình trạng trên.
Trong khi đó, cử tri phường Láng Thượng nêu: Lô đất 600m2 tại ngõ 159 phố Chùa Láng (phường Láng Thượng) đã nhiều lần được cơ quan chức năng tiến hành đo đạc. Tuy nhiên, người dân không biết khu vực trên thuộc dự án nào của TP cũng như đơn vị quản lý lô đất trên. Cử tri kiến nghị TP sớm có câu trả lời công khai về dự án lô đất để người dân nắm rõ.
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Quận uỷ Đống Đa Lê Tiến Nhật đã ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của cử tri các phường. Đối với kiến nghị thuộc thẩm quyền quận như điểm dừng đỗ xe ô tô, lãnh đạo quận cho rằng, do diện tích đất nội đô còn hạn chế mà nhu cầu quá lớn nên để giải quyết triệt để vấn đề này không phải là một sớm một chiều. Song, quận sẽ nỗ lực cùng các đơn vị chức năng đưa ra giải pháp phù hợp trong thời gian tới. Riêng những kiến nghị thuộc thẩm quyền TP, các đại biểu HĐND sẽ tổng hợp và có báo cáo.