Cử tri Quận Cầu Giấy kiến nghị xóa các điểm đỗ trái phép

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/7, HĐND quận Cầu Giấy đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Trung Hòa trước kỳ họp thứ 2, Khóa V.

Tại Hội nghị, các cử tri đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý trật tự ATGT trên địa bàn. Điều đáng nói, trong những kiến nghị này, có kiến nghị đã tồn tại đến 2 nhiệm kỳ nhưng chưa được giải quyết.
Xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường phố Hoàng Đạo Thúy.
Xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường phố Hoàng Đạo Thúy.
Trưởng ban Công tác mặt trận tổ 16, phường Trung Hòa Trương Đình Kháng cho biết, vào giờ cao điểm, phố Hoàng Đạo Thúy thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc, mất ATGT, đặc biệt là nút giao Hoàng Đạo Thúy - Hoàng Ngân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè. Cũng theo ông Kháng, từ đầu năm 2015, trong một cuộc tiếp xúc, cử tri cũng đã đề nghị lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư này nhưng đến nay chưa được giải quyết. Nhiều cử tri phường Trung Hòa cũng kiến nghị HĐND quận đề nghị các cơ quan có chức năng xem xét lắp cầu vượt cho người đi bộ tại nút Hoàng Đạo Thúy - Hoàng Ngân do khu vực có mật độ dân cư rất cao; Xem xét cấm tuyệt đối việc trông giữ xe trên phố Hoàng Đạo Thúy. Cùng với đó, đề nghị các lực lượng chức năng quận lập lại trật tự đô thị trên phố Nguyễn Khang vì đây là tuyến đường nhỏ nhưng thường xuyên bị các phương tiện dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm.

Trước các kiến nghị của người dân, ông Nguyễn Hải Đăng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, các lực lượng chức năng phường đã nhiều lần kiểm tra, xử lý tình trạng dừng đỗ, trông giữ phương tiện quá diện tích được cấp phép tại các tuyến phố. Tuy nhiên, khi các lực lượng chức năng rút đi, vi phạm lại tiếp tục tái diễn. UBND phường đã nhiều lần gửi văn bản lên UBND quận, và UBND quận đã có văn bản gửi Sở GTVT đề nghị thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ B&H - đơn vị được cấp phép nhưng không được giải quyết.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc, đối với đề xuất của cử tri về việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại nút Hoàng Ngân - Hoàng Đạo Thúy, quận đã có văn bản gửi Sở GTVT xem xét, giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa được hồi âm. Liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị tại đường Nguyễn Khang, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân…, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy cho biết, sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri và chuyển đến các cơ quan  chức năng để giải quyết tình trạng trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần