Cử tri quận Đống Đa kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/7, đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP Khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo về một số nội dung của kỳ họp thứ 4 HĐND TP như: HĐND TP xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2017; HĐND TP xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn đối với UBND TP và một số sở, ban ngành về những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm…
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phương Liên đã kiến nghị 2 vấn đề dân sinh bức xúc như: Tuyến phố Xã Đàn có rất nhiều cơ quan, và các hộ kinh doanh buôn bán nhưng lại không có điểm dừng, đỗ xe nên gây khó khăn trong việc trao đổi hàng hóa; Sự thiếu đồng bộ trong việc phá bỏ hay làm lại các bục, bệ lên xuống tại các vỉa hè cũng là yếu tố gây mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, cử tri kiến nghị đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 3) xem xét để trình lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết những bất cập trên để người dân yên tâm kinh doanh và ổn định cuộc sống.
Với những kiến nghị trên, đại biểu Lê Tiến Nhật - Bí thư Quận ủy Đống Đa đã ghi nhận và tiếp thu. Theo ông Nhật, nội dung cử tri nêu đã được giao cho UBND quận triển khai và sẽ có hướng dẫn cụ thể đến người dân để làm lại các bục lên xuống một cách đồng bộ nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với tình trạng thiếu điểm dừng, đỗ xe trên phố Xã Đàn, quận đang tích cực thực hiện theo hướng tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Tuy nhiên, vì thực tế lưu lượng xe qua lại trên tuyến phố này rất đông nên để thiết kế được điểm đỗ và trông giữ xe ô tô thì cần thời gian nghiên cứu.