Cử tri quận Đống Đa kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/9, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 2 của TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

 Cử tri quận Đống Đa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Đống Đa đã phát biểu bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát và cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc.
Cử tri Nguyễn Đức Thuận (phường Nam Đồng) cho rằng, công tác đấu tranh PCTN trong thời gian qua tuy đạt được một số kết quả, một số vụ án lớn nổi cộm về tham nhũng được xử lý kiên quyết. Tuy nhiên, cử tri vẫn kiến nghị cần nâng cao hơn nữa tính hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương về PCTN để củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Một trong những nội dung được nhiều cử tri quan tâm đó là công tác cải cách giáo dục. Theo đó, năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bộ sách giáo khoa và các địa phương sẽ lựa chọn để giảng dạy cho học sinh trên địa bàn. Điều này gây băn khoăn cho phụ huynh và học sinh bởi như vậy chương trình dạy học không được thống nhất tại các địa phương cũng như trên địa bàn cả nước. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng học sinh phải “cõng” quá nhiều sách. Từ đó, cử tri kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát về vấn đề này để dẹp "sạn" sách tham khảo, không để các bậc phụ huynh bức xúc. Bên cạnh đó, cử tri cũng còn băn khoăn, lo lắng trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, vấn đề nước sạch, mất vệ sinh an toàn thực phẩm gây nguy hại đến sức khỏe Nhân dân.
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, các ĐBQH TP Hà Nội đã báo cáo, giải trình làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần