Cử tri quận Đống Đa phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/3, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 2 của TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Hầu hết cử tri bày tỏ nhất trí với các nội dung đại biểu Quốc hội đã trình bày và cho rằng báo cáo trả lời kiến nghị cử tri kỳ họp trước rất cụ thể, đi vào đúng nội dung trọng tâm.
 Cử tri Lê Văn Hưu (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Tuy nhiên, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề dân sinh bức xúc. Cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt, quận Đống Đa), phản ánh về quy hoạch treo Công viên Văn hóa Đống Đa đã tồn tại từ hàng chục năm nay ảnh hưởng rất lớn đến đời sống dân sinh. Từ đó, cử tri đề nghị được xóa bỏ quy hoạch treo; thành lập chi bộ, tổ dân phố; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để người dân ổn định cuộc sống.
Liên quan đến dự án xây dựng công trình công cộng, cử tri Lê Văn Hưu (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) cho biết, thực trạng giải phóng mặt bằng dự án Công viên Tuổi trẻ trên địa bàn phường đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. Hiện nay, vẫn còn hơn 1.000 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng. Mặc dù UBND quận Hai Bà Trưng đã quan tâm, song do nhiều yếu tố cũng như thẩm quyền của quận nên vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng, quyền lợi của người dân. Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền rà soát tổng thể, điều chỉnh dự án để đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân.
Trong khi đó, cử tri phường Khương Thượng (quận Đống Đa) phản ánh về tình trạng hệ thống mương cống hở tại một nút dự án L2A trên địa bàn phường Khương Thượng (quận Đống Đa) gây ô nhiễm môi trường. Theo cử tri, UBND quận Đống Đa cũng đã vào cuộc nhưng vì nguồn vốn hạn chế nên chưa triển khai thực hiện được. Cử tri mong sớm được giải quyết vấn đề trên.
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, các ĐBQH TP Hà Nội đã báo cáo, giải trình làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần