Cử tri quận Hai Bà Trưng góp ý việc xây dựng, ban hành luật

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (18/6), đoàn đại biểu (ĐB) Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

 Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5. Qua đó, cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp, có nhiều đổi mới, dân chủ, nhất là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.
Đáng chú ý, phản ánh với Đoàn ĐB Quốc hội về dự án “Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc”, cử tri phường Phạm Đình Hổ và cử tri phường Quỳnh Mai bày tỏ sự hài lòng và ủng hộ Quốc hội chưa thông qua luật này. Cử tri cũng đề nghị, với những đạo luật liên quan đến người dân, quốc gia và dân tộc, cần lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Đồng thời, các cử tri đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Biểu tình, nhằm tránh việc lợi dụng của các thế lực thù địch, gây rối loạn, phá hoại an ninh trật tự trên địa bàn.
 Cử tri các phường của quận Hai Bà Trưng phát biểu ý kiến
Với trách nhiệm của công dân, cử tri quận Hai Bà Trưng mong muốn, thông qua những kiến nghị của cử tri, ĐB Quốc hội sẽ có nhiều kênh thông tin khác nhau để ban hành các bộ luật hợp với ý Đảng, lòng dân, qua đó, xây dựng đất nước giàu mạnh nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc.

Liên quan đến việc thu phí sử dụng đất đối với các hộ dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có ghi nợ tiền sử dụng đất) trước thời hạn ban hành Nghị định 45, tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phạm Đình Hổ đề nghị đoàn ĐB Quốc hội xem xét, chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cho giãn thời hạn đóng phí đối với các hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến năm 2020. Đồng thời, cần có thông báo cụ thể đến các hộ dân về mức tiền đóng trong thời hạn nợ và giá tiền sẽ phải đóng sau thời hạn 5 năm theo quy định…

Kết thúc hội nghị, đại diện đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội đánh giá cao chất lượng buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, trong đó, cử tri đã mạnh dạn nêu lên những vấn đề quan trọng của đất nước. Trên cơ sở các kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri, đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội tại đơn vị bầu cử số 2 sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội và đề xuất với các cấp, ngành có thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần