Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (20/12), tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng (đơn bị bầu cử số 4), sau kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Tại đây, hầu hết cử tri quận bày tỏ hài lòng với kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021. Đáng chú ý, một số cử tri đã nêu ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề đang gây nhiều quan tâm như đầu tư công, quy hoạch, giải phóng mặt bằng, quản lý đất công, thủ tục giải quyết cấp “sổ đỏ”, xử lý các vụ việc khiếu nại kéo dài…
Trong đó, cử tri Nguyễn Thị Hiệp (phường Nguyễn Du) kiến nghị HĐND TP chỉ đạo cơ quan chức năng trả lời dứt điểm về các thủ tục làm giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất tại khu vực số 9 phố Thiền Quang. Đây là vấn đề đã kéo dài hơn 30 năm chưa được giải quyết. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn quận, TP quan tâm tới việc đầu tư cho khu vực nhà vệ sinh công cộng tại Công viên Thống Nhất; lắp mới và tu sửa thường xuyên các dụng cụ, trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong khuôn viên công viên này.
Liên quan đến các vụ việc kéo dài, cử tri Phạm Thị An (phường Bách Khoa) đề nghị tình trạng một hộ dân lấn chiếm đất công tại khu vực trường Đại học Bách Khoa phải được giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng hiện nay không rõ việc xử lý này thuộc chính quyền phường hay trường ĐH Bách Khoa.
Bên cạnh đó, liên quan đến các lĩnh vực xã hội khác, cử tri quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, trong đó kiến nghị được tăng thời hạn mua BHYT lên đến 5 năm/lần, tạo điều kiện cho người dân có thể tiếp cận BHYT tốt hơn. Về các vi phạm hành lang rừng phòng hộ trên địa bàn, cử tri Đoàn Xuân Việt, phường Quỳnh Mai cho rằng, cơ quan chức năng cần có những chỉ đạo quyết liệt đối với các vi phạm này trên nói riêng và tăng cường công tác quản lý môi trường nói chung.
Ngoài ra, cử tri quận cũng đề nghị người già 70 tuổi trở lên được cấp thẻ xe bus miễn phí hoặc giảm giá, góp phần giảm tải ách tác giao thông; kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng tín dụng đen đang gây bức xúc trong xã hội thời gian gần đây.
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND TP, đại biểu Nguyễn Văn Nam - Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng đã tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và nhấn mạnh: Quận sẽ tập trung tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền quận để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Riêng với những vấn đề thuộc thẩm quyền TP, tổ đại biểu và quận sẽ đề xuất với TP để có những chỉ đạo và hướng dẫn xử lý phù hợp, đúng quy định.