Cử tri quận Hai Bà Trưng: Nhiều tuyến phố bị đào lên nhưng không được lấp lại

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cử tri quận Hai Bà Trưng phản ánh, một số tuyến phố trên địa bàn bị đào bới nhưng không được lấp trả lại mặt đường, vỉa hè, để lại các rãnh gây bụi lúc nắng, trơn trượt khi mưa, còn ảnh hưởng đến đường nước của người dân và gây mất an toàn cho người tham gia giao thông...

Ngày 17/7, tổ đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV, trả lời kiến nghị của cử tri quận trong kỳ tiếp xúc trước.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hai Bà Trưng
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Vĩnh Tuy đề nghị quận xử lý 1.300m2 đất ở gần đình làng Vĩnh Tuy, dù đã dùng một phần để xây dựng đường và đình nhưng vẫn bị để hoang, cỏ dại mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường. Cử tri kiến nghị, khu đất do Công ty CP dược phẩm T.Ư 2 chưa sử dụng thì có thể giao cho quận, phường sử dụng vào mục đích khác để đảm bảo vệ sinh môi trường, như xây nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng hoặc trường mầm non cho người dân.
Theo cử tri tổ 7B phường Trương Định, đang có hiện tượng rò rỉ thông tin cá nhân của người dân, trong đó có những cuộc gọi điện lừa đảo và cả qua mạng. Do vậy, cử tri kiến nghị TP có những giải pháp hiệu quả bảo vệ thông tin cá nhân cho người dân.
Cử tri quận Hai Bà Trưng cũng cho rằng, hạ ngầm đường cáp điện ở các vỉa hè giúp thông thoáng, cảnh quan sạch đẹp, song ở các ngõ đường dân sinh chưa được hạ ngầm cáp điện, nên TP cần có biện pháp khắc phục, cũng nhằm hạn chế cháy nổ.
Đáng chú ý, cử tri phường Trương Định cho hay, tuyến phố Yên Lãng, Trương Định bị đào bới nhưng không được lấp trả lại mặt đường, vỉa hè, để lại các rãnh gây bụi lúc nắng, trơn trượt khi mưa. Vỉa hè bị đào bới còn ảnh hưởng đến đường nước của người dân, vỉa hè mấp mô gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Vì vậy, cử tri kiến nghị TP khi hạ ngầm cần đảm bảo đồng bộ giữa đường điện và đường giao thông.