Cử tri quận Hai Bà Trưng: Vẫn nhiều băn khoăn về công tác cấp “sổ đỏ”

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay (19/12), cử tri phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) bày tỏ vui mừng sau nhiều năm cử tri kiến nghị, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại khu vực xung quanh dự án hồ ao cá Bác Hồ đã được giải quyết. Song, cử tri băn khoăn khi Giấy chứng nhận của người dân lại có những điểm hạn chế quyền lợi của chính các chủ sở hữu...

Ngày 19/12, tổ đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hai Bà Trưng sau Kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại đây, hầu hết cử tri bày tỏ hài lòng với kết quả Kỳ họp, song cũng phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan nhiều vấn đề đang được người dân trên địa bàn quan tâm. Trong đó, ông Phạm Khắc Nguyễn (phường Vĩnh Tuy) bày tỏ vui mừng sau nhiều năm cử tri kiến nghị, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho các hộ dân tại khu vực xung quanh dự án hồ ao cá Bác Hồ đã được giải quyết. Song, cử tri băn khoăn khi GCNQSDĐ của người dân lại có những điểm hạn chế quyền lợi của chính các chủ sở hữu, nên mong sớm có câu trả lời cụ thể và xác nhận tính chính xác của quyết định trong nội dung GCNQSDĐ. Đồng thời, cử tri hy vọng TP và quận tiếp tục phát huy hiệu quả chức năng giám sát của HĐND.

Cũng liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Thị Hiệp (phường Nguyễn Du) kiến nghị HĐND TP đề nghị các cơ quan chức năng trả lời dứt điểm về các thủ tục làm giấy tờ chứng minh QSDĐ tại địa chỉ số 9 phố Thiền Quang. Đây là vấn đề đã kéo dài hàng chục năm chưa được giải quyết. Ngoài ra, cử tri mong muốn quận, TP quan tâm hơn tới công tác quản lý đô thị, nhất là với phần vỉa hè khu vực quanh hồ Thiền Quang. Theo cử tri, trước đó, vỉa hè được lát khá chắc chắn, song gần đây lại được đào, xới và thay thế bằng loại đá kém chất lượng dẫn đến bị bập bênh, nhếch nhác, nên chính quyền quận cần thắt chặt quản lý việc này nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

 Cử tri quận Hai Bà Trưng nêu ý kiến

Tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng khẳng định sẽ tập trung chỉ đạo tháo gỡ những vấn đề thuộc thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền TP, tổ đại biểu và quận sẽ đề xuất TP để có những chỉ đạo và hướng dẫn xử lý phù hợp, đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần