Cử tri quận Hoàng Mai đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Hoàng Mai, đơn vị bầu cử số 8, với người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đơn vị bầu cử số 8 (quận Hoàng Mai) có 7 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gồm: Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hà Nội; ông Trương Việt Dũng - Ủy viên Đảng đoàn HĐND TP, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội; ông Nguyễn Minh Đức - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối cơ quan TP Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị; bà Nguyễn Thị Thu Hằng - công chức Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai; ông Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai; ông Đoàn Huy Thuận - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI; bà Nguyễn Thị Thủy - Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch TP Hà Nội.
Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri
Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai giới thiệu tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri.
Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Duy Chính thể hiện sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ nếu được bầu làm đại biểu HĐND TP Hà Nội. Cụ thể, cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND TP; thu hút và giải quyết việc làm thông qua việc thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện trách nhiệm xã hội từ chính hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, có trách nhiệm với sản phẩm của mình, trách nhiệm với người lao động và góp phần nâng cao vị thế thương hiệu Việt.
Ứng cử viên Nguyễn Duy Chính trình bày chương trình hành động.
Đặc biệt, ông Nguyễn Duy Chính bày tỏ quan tâm đến vấn đề thúc đẩy kinh tế tư nhân. Nếu trở thành đại biểu HĐND TP, sẽ là cầu nối phản ánh những vấn đề bất cập trong đời sống thực tế của các thành phần kinh tế tư nhân, từ kinh tế cá thể, tiểu chủ, tới doanh nghiệp tư nhân. Trên cơ sở đó, tập hợp trí tuệ từ cộng đồng doanh nhân để có những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận Hoàng Mai nói riêng và của TP nói chung…
“Từ kinh nghiệm hoạt động thực tế doanh nghiệp, tôi sẽ đề xuất các giải pháp để tạo động lực cho nền kinh tế, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân bao gồm: Các chính sách tác động tới việc tiếp cận thị trường mới, chuyển đổi mô hình kinh doanh; Các chính sách nhập khẩu công nghệ, nguyên vật liệu, thuê nhân sự quốc tế chất lượng cao; Các chính sách ưu đãi thuế, ưu đãi vay vốn; Các chính sách thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng trong nội bộ các doanh nghiệp Việt” - ứng cử viên Nguyễn Duy Chính nêu.
Tại chương trình hành động, ứng cử viên Trương Việt Dũng cho biết, nếu được bầu (tái cử) là đại biểu HĐND TP Hà Nội sẽ cố gắng, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Sẽ nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cử tri; cập nhật những vấn đề mới đặt ra trong giai đoạn hiện nay như chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, đổi mới sáng tạo cũng như các vấn đề liên quan đến quyền lợi thiết thực của cử tri;…
ng cử viên Trương Việt Dũng trình bày chương trình hành động.
Bên cạnh đó, cam kết sẽ phối hợp và đồng hành với quận Hoàng Mai để kịp thời đề xuất, kiến nghị HĐND, UBND TP một số giải pháp nhằm phát huy lợi thế của quận Hoàng Mai thành cực tăng trưởng, động lực lan tỏa kéo khu vực phía Nam Thủ đô phát triển. Trong đó, đề xuất kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của TP nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng theo hướng đầu tư trọng tâm, trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng quan trọng trên địa bàn như đường 2,5, đường Lĩnh Nam, đường Tam Trinh, đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên.
Đồng thời, nghiên cứu cơ chế chính sách thu hút các nhà đầu tư trong và nước ngoài có năng lực vào đầu tư phát triển dự án hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị, các dự án công viên, vui chơi giải trí. Đề xuất các giải pháp quản lý theo mô hình chính quyền đô thị, xây dựng chính quyền điện tử và chính quyền số. Phối hợp với quận đề xuất cấp có thẩm quyền chú trọng đầu tư trong lĩnh vực thương mại dịch vụ sớm như hình thành trung tâm thương mại Aeon Mall, chợ - trung tâm thương mại, các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh như điện, nước sạch, chiếu sáng, chống úng ngập.
Trình bày chương trình hành động trước cử tri, ông Nguyễn Minh Đức bày tỏ, với vị trí công tác của mình trong nhiều năm qua đã gắn bó với hoạt động của cơ quan dân cử, hiểu rõ được nguyện vọng của người dân, của cử tri cũng như trách nhiệm của cơ quan dân cử và của người đại biểu Nhân dân, vì vậy, nếu được được cử tri tín nhiệm bầu (tái cử) là đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 2021 - 2026, ông hứa sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, luôn gần dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; quan tâm đến các phản ánh, kiến nghị, đề xuất giải quyết đơn thư của cử tri; làm tốt công tác giám sát.
 Ứng cử viên Nguyễn Minh Đức trình bày chương trình hành động.
Đặc biệt, sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền quận Hoàng Mai đề xuất cơ chế, chính sách để chung tay giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc như: Hoàn thiện hạ tầng giao thông, đô thị; chống ô nhiễm môi trường, tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đất đai, xây dựng, cải tạo chung cư cũ, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; Kiến nghị ban hành các quy định, quy chế để thiết lập mối quan hệ dân chủ, đoàn kết giữa chủ đầu tư, ban quản lý và cư dân trong các khu đô thị…
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Đức cũng bày tỏ sẽ quan tâm đến việc tuyên truyền, phát hiện, tôn vinh người tốt - việc tốt, đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực, nhất là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật … Cùng với đó, với trách nhiệm của một đại biểu Nhân dân, sẽ gắn bó với cử tri, đồng hành cùng với tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận các cấp quận Hoàng Mai, đóng góp, đề xuất ý kiến vào phát triển kinh tế - xã hội của quận Hoàng Mai, nhất là các vấn đề vướng mắc trong quản lý đô thị, phát triển kinh tế; quan tâm đến các hoạt động văn hóa, thông tin - tuyên truyền trên địa bàn quận Hoàng Mai; làm tốt việc đồng hành báo chí với doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng thương hiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm cho doanh nghiệp; phối hợp giữa cơ quan báo chí với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp làm tốt công tác xã hội.
Là một cán bộ của tổ chức Mặt trận, ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hằng nêu trong chương trình hành động, sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với các cử tri qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri để được lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất của cử tri đối với chính quyền các cấp. Đồng thời, kiến nghị và phối hợp giải quyết đảm bảo đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, đặc biệt là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, qua đó góp sức minh vào công cuộc phát triển chung của quận Hoàng Mai và TP Hà Nội.
ng cử viên Nguyễn Thị Thu Hằng  trình bày chương trình hành động
Đặc biệt, ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hằng hứa sẽ làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, để góp phần xây dựng Đảng xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong khu dân cư, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, nơi công cộng…
Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Quang Hiếu nêu, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cam kết thực tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Nhân dân. Chủ động, trách nhiệm tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND. Tích cực nghiên cứu, nắm bắt tình hình, sâu sát cơ sở để đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các quyết định quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND TP. Cùng với đó, sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thực hiện đa dạng các cuộc tiếp xúc, đối thoại để thu thập, phản ảnh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân địa phương. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp dân, tiếp nhận và đôn đốc, giám sát giải quyết đơn, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
Ứng cử viên Nguyễn Quang Hiếu trình bày chương trình hành động.
Với cương vị là Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy gắn với trách nhiệm của người đại biểu HĐND TP, ứng cử viên Nguyễn Quang Hiếu bày tỏ sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV và 6 chương trình công tác lớn của Quận ủy. Trong đó, tập trung thực hiện tốt 3 khâu đột phá gồm: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý từ Quận tới cơ sở đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước theo mô hình chính quyền đô thị từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân; Tập trung khai thác mọi nguồn lực phát triển đồng bộ kết cấu cơ sở hạ tầng theo quy hoạch, xây dựng quận Hoàng Mai phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.
Ứng cử viên Đoàn Huy Thuận trình bày chương trình hành động nêu 5 vấn đề sẽ triển khai trong nhiệm kỳ nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó nêu, sẽ tăng cường tiếp xúc với người dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, bức xúc của cử tri. Từ đó, đề xuất các giải pháp với HĐND TP và các cơ quan, ban ngành để kịp thời giải quyết những yêu cầu chính đáng của người dân.
Ứng cử viên Đoàn Huy Thuận trình bày chương trình hành động.
Đáng chú ý, trên cương vị là lãnh đạo của một doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam, ông Đoàn Huy Thuận hứa sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, phát triển làm chủ công nghệ và tạo ra các sản phẩm “Make in Việt Nam triển khai cung cấp cho các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TP, đặc biệt là trên địa bàn quận Hoàng Mai phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành chính quyền số, Thành phố thông minh… Đồng thời tư vấn, cung cấp cho các doanh nghiệp trên địa bàn các giải pháp chuyển đổi số để thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, quản trị trên nền tảng số. Tích cực tham gia xây dựng phương án, lộ trình chuyển đổi số của Thành phố, của quận Hoàng Mai ở các lĩnh vực nóng như y tế, giáo dục, giao thông, việc làm…
Trong chương trình hành động của mình, bà Nguyễn Thị Thủy cho biết sẽ luôn rèn luyện, giữ gìn, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Đồng thời sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của Nhân dân.
 Ứng cử viên Nguyễn Thị Thủy trình bày chương trình hành động.
Với hơn 11.500 doanh nghiệp, gần 12.300 hộ kinh doanh, nhiều làng nghề, Trung tâm thương mại, chợ, siêu thị… đang hoạt động trên địa bàn quận Hoàng Mai, là người công tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp, ứng cử viên Nguyễn Thị Thủy bày tỏ sẽ luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị ban, ngành để cùng tìm hiểu và đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm. Cụ thể, sẽ cùng đồng nghiệp cơ quan phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ 4.0 nhằm tham mưu, đề xuất UBND TP thúc đẩy chuyển đổi số các hoạt động xúc tiến thương mại. Đưa ra các giải pháp hỗ trợ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn TP.
Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày, cử tri quận quận Hoàng Mai đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Các chương trình đều đã thể hiện được khát vọng, mong muốn đóng góp cho sự phát triển của TP Hà Nội nói chung và của quận Hoàng Mai nói riêng. Cử tri đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm hơn nữa tới những vấn đề cử tri quận Hoàng Mai mong mỏi đó là phát triển Thủ đô bền vững, vấn đề việc làm, quy hoạch đô thị, quẩn lý đất đai, trật tự xây dựng, giao thông, môi trường, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư bằng nguồn ngân sách TP như dự án đường Tam Trinh, nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam theo quy hoạch, xây dựng tuyến đường từ sông Gạo đến đê sông Hồng…
Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HDND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đã tiếp thu các ý kiến của cử tri; đồng thời khẳng định khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ giữ trọn lời hứa trong chương trình hành động; tiếp tục là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai với các diễn đàn của HĐND TP, góp phần xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, phát triển văn minh, hiện đại.