Cử tri quận Hoàng Mai kiến nghị đẩy nhanh quy hoạch thoát lũ sông Hồng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 4) đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai sau Kỳ họp thứ 9.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri chiều 29/6.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đại biểu Dương Minh Ánh đã đọc báo cáo vắn tắt kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV để các cử tri quận Hoàng Mai nắm được. Đồng thời, báo cáo tổng hợp kết quả trả lời kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành TƯ và UBND TP Hà Nội.
Sau khi nghe báo cáo của đại biểu quốc hội, cử tri quận Hoàng Mai đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 9, cũng như thành tích trong công tác điều hành của Chính phủ trong 6 tháng đầu năm 2020.
Đặc biệt, thành quả công tác chống dịch Covid-19 của Chính phủ cũng như TP Hà Nội trong thời gian qua được dư luận Nhân dân và quốc tế đánh giá rất cao. Đại biểu Vương Công Sự, phường Thanh Trì cho rằng thành công trong công tác chống dịch Covid-19 thời gian qua được nhiều người ví ngang với chiến thắng Điện Biên Phủ, hay chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Điều này chứng tỏ điều hành của Chính phủ rất quyết liệt và vì dân.
 Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Bên cạnh đó, cử tri cũng phát biểu 16 ý kiến tập trung vào các nội dung như chậm cấp đất giãn dân tại phường Thanh Trì; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại phường Tương Mai; đẩy nhanh quy hoạch thoát lũ sông Hồng để người dân sớm được xây nhà cửa ổn định cuộc sống; giải quyết những vướng mắc tại dự án nhà ở ao Mơ tại phường Vĩnh Hưng; xử lý các điểm trông giữ xe trái phép tại phường Vĩnh Hưng, có giải pháp cấp “sổ đỏ” cho cư dân tại chung cư  New Horizon City, phường Mai Động khi chủ đầu tư có sai phạm;...
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã tiếp thu ý kiến cử tri và trả lời những vấn đề liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của quận. Đối với những ý kiến của cử tri  về những vấn đề không thuộc thẩm quyền của quận Hoàng Mai, Tổ trưởng tổ đại biểu số 4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính tiếp thu, tổng hợp để gửi tới Quốc hội, các Bộ, ngành, TP Hà Nội, đơn vị liên quan xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới.