Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị tiếp tục tăng bảo vệ môi trường Hồ Tây

Minh Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng nay, 14/6, tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại quận Tây Hồ đã tiếp xúc với cử tri quận Tây Hồ trước Kỳ họp thứ 9, HĐND TP Khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Tây Hồ đã được nghe đại diện các đại biểu HĐND TP thông báo dự kiến nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV.
Cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao những kết quả TP đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời cũng đưa ra những kiến nghị cụ thể. Cử tri Vũ Đình Tân (phường Yên Phụ) cho rằng, việc hoàn thành các chỉ tiêu 2016 - 2020 còn gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đề nghị TP trong thời gian tới cần quan tâm đến các chỉ tiêu còn thấp để tập trung chỉ đạo thực hiện. 
 Cử tri quận Tây Hồ phát biểu ý kiến
Nêu ý kiến về tòa nhà công vụ dốc đường Thanh Niên, đã bỏ hoang từ nhiều năm nay, hiện đã xuống cấp và gây mất mỹ quan đô thị, cử tri kiến nghị HĐND TP sớm có biện pháp tháo dỡ, xử lý. 
Cử tri Nguyễn Thị Độ (phường Bưởi) cho rằng, việc bảo vệ môi trường Hồ Tây đang đặt ra với chính quyền TP trách nhiệm hết sức nặng nề. Hiện nay, khách du lịch trong và ngoài nước đến đây ngày một tăng.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp thiếu ý thức, vứt rác ra môi trường, xuống Hồ Tây gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị. Vì vậy, cử tri đề nghị TP trong thời gian tới, cùng với việc tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, cần quan tâm đầu tư thêm các công trình xung quanh hồ, không để nước thải, chất thải xả thải trực tiếp ra hồ. 
 Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri
Cũng tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ kiến nghị HĐND TP tăng cường hơn nữa công tác giám sát các sở, ngành chức năng trong việc tham mưu cho UBND TP đầu tư các công trình công cộng, nhất là các công trình di tích, hiện nay thủ tục vẫn còn rườm rà; xem xét chủ trương quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe tập trung, đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân. Đồng thời, tiếp tục đầu tư kinh phí để nạo vét Hồ Tây đảm bảo vệ sinh môi trường; chỉ đạo các sở, ngành Thành phố khi thi công các dự án điện, nước, đường cần phối hợp đồng bộ, tránh hoàn trả mặt đường không đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị…
Thay mặt Tổ đại biểu ứng cử tại quận Tây Hồ, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng đã trân trọng tiếp thu các ý kiến tâm huyết của các bác cử tri, đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ, trình HĐND TP tại kỳ họp sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần