Cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, tại trụ sở UBND phường Kim Giang (quận Thanh Xuân), Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội ứng cử tại Đơn vị bầu cử quận Thanh Xuân đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV.

Đại biểu Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu, thông tin tới cử tri quận Thanh Xuân những nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã thông tin tới cử tri quận Thanh Xuân nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; trả lời ý kiến cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch năm 2019.
Cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao những kết quả đã đạt được của quận trong các lĩnh vực từ đầu năm đến nay; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề dân sinh.
Theo đó, cử tri phường Phương Liệt cho hay, các hộ dân trên địa bàn đã nghiêm chỉnh chấp hành, đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vành đai 2, được quận khen thưởng. Đề nghị, TP xem xét lại Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND của UBND TP về việc ban hành quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND TP về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, có những gia đình phải GPMB lần thứ 3, cần có sự động viên.
Cử tri phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) nêu kiến nghị.
Cử tri phường Nhân Chính phản ánh, trên tuyến phố Quan Nhân tồn đọng bãi chứa chất thải rắn nhiều năm, nằm ngay sát đường, gây ô nhiễm. Đề nghị TP, quận có kế hoạch di dời bãi chứa này, hoặc khử mùi, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực.
Trong khi đó, cử tri phường Thanh Xuân Nam đề nghị sớm cấp sổ đỏ cho một số khu đất trên địa bàn, các hộ dân đã sinh sống ổn định, không xảy ra tranh chấp.
Cử tri phường Kim Giang đề nghị sớm có chế tài xử lý những người nuôi, thả chó bừa bãi, nhất là những người sinh sống ở chung cư. Ngoài ra, đề nghị TP thu hồi đất ở ngõ 460 đường Khương Đình để làm đường, tạo cảnh quan đẹp.
Thay mặt các đại biểu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu thông tin nhanh tới cử tri các vấn đề liên quan đến quận Thanh Xuân. Trong đó, TP đã xem xét, đặt tên Công viên hồ điều hòa Nhân Chính thành Công viên Thanh Xuân. Đồng thời, tiếp thu ý kiến các cử tri, trả lời các kiến nghị trong thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND TP cũng tiếp thu các kiến nghị khác của cử tri và khẳng định sẽ truyền tải tới TP theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần