Cử tri quận Thanh Xuân phấn khởi trong ngày hội của toàn dân

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 3.000 cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung nói riêng và hơn 178.000 cử tri tại 117 quận Thanh Xuân nói chung hào hứng đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trong sáng 23/5.

Tính đến 10h ngày 23/5, quận Thanh Xuân có 64.206/179.218 cả tri đi bầu cử. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, không có vấn đề phát sinh. Công tác phòng dịch Covid-19 được thực hiện đúng quy định.

Đúng 7 giờ sáng, lễ khai mạc được diễn ra tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân.

Đúng 7 giờ sáng nay (23/5), hơn 5 triệu cử tri Hà Nội sẽ thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân, cụ thể là khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung, dù đúng 7 giờ sáng mới bắt đầu diễn ra khai mạc sau đó mới bỏ phiếu nhưng các cử tri đã có mặt từ sớm để sẵn sàng với niềm vui trong ngày hội toàn dân.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Cao Thị Tỵ - cử tri cao tuổi nhất thuộc tổ 24 tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung tỏ ra vui vẻ trong ngày bỏ phiếu 5 năm có 1 lần.
“Tôi rất vinh dự khi là cử tri cao tuổi nhất đi bỏ phiếu tại khu vực này. Đã có nhiều lần bỏ phiếu nên không còn quá nhiều bỡ ngỡ nhưng cảm xúc thì lần nào cũng vậy trong ngày vui của toàn dân. Đặc biệt, năm nay dịch bệnh nên có nhiều thứ hạn chế nhưng không vơi đi được niềm vui. Tôi hy vọng sẽ bầu được những người đủ đức đủ tài vào quốc hội cũng như hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ này” - bà Cao Thị Tỵ chia sẻ.
Cử tri Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân.

Trong khi đó, bạn Vũ Tú Trân - cử tri trẻ tuổi nhất cũng bày tỏ sự bỡ ngỡ nhưng hào hứng: "Lần đầu tiên tôi được đi bầu cử, đây là niềm vui và vinh dự đối với tôi khi thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Là 1 người trẻ tôi luôn mong muốn được hỏi hỏi và tiếp thu từ các thế hệ đi trước, để có thể cố gắng phát huy hơn nữa với tinh thần của một thanh niên".
Tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân có tất cả 2280 cử tri và được chia làm 3 tổ. Theo ông Đặng Văn Chiến - Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ bầu cử khu vực số 11 phường Thanh Xuân Trung cho biết, toàn bộ khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày bầu cử để mọi thứ được diễn ra thuận lợi và an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
“Khu vực bỏ phiếu được phun khử khuẩn trước đó, cử tri đến phải khai báo y tế, sát khuẩn và yêu cầu đeo khẩu trang, đúng giãn cách theo qui định. Bên cạnh đó, khu vực cũng luôn dùng loa phát thanh yêu cầu cử tri chấp hành đúng, các cử tri cũng được hướng dẫn cụ thể ở các khâu bầu cử” - ông ĐặngVăn Chiến cho biết.

Một số hình ảnh tại Khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung:
Cử tri đến từ sáng sớm tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung.

Các cử tri đều được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu.

Lễ chào cờ tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân.

 
Tổ bầu cử kiểm tra hòm phiếm trước khi các cử tri bỏ phiếu.

Các hòm phiếu được niêm phong cẩn thận.

Các cử tri được hướng dẫn cụ thể các bước bỏ phiếu.

 
 
Hòm phiếu sẵn sàng tiếp nhận những là phiếu của cử tri.

Những cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 11 phường Thanh Xuân Trung quận Thanh Xuân.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - một cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 11, phường Thanh Xuân Trung cho rằng: Những lá phiếu thể hiện sự sáng suốt của cử tri trong việc lựa chọn những tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân 

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần