Cử tri Quốc Oai háo hức đi bầu cử từ sớm

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 23/5, ghi nhận của phóng viên, khá đông cử tri đã có mặt tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Quốc Oai để lựa chọn bầu đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

 Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn kiểm tra bầu cử tại xã Đông Xuân
Trong đợt bầu cử lần này, toàn huyện Quốc Oai có 150 điểm bỏ phiếu/21 xã, thị trấn. Đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 35 đại biểu, số lượng người chính thức tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 59 người. Đại biểu HĐND các xã, thị trấn được bầu là 543 người, số lượng người chính thức tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 911 người. Quanh khu vực bầu cử bổ sung trang trí cờ dây, cờ nheo, cờ chuối, khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19. Treo tranh cổ động, pano tấm lớn tại trụ sở UBND xã, thị trấn; treo khẩu hiệu, băng rôn ngang tại các điểm tập trung đông người; treo băng rôn, banner thả nhỏ, hồng kỳ, cờ màu các loại tại các tuyến đường chính và khu vực niêm yết danh sách cử tri.
 Cử tri thôn Cửa Khâu, xã Đông Xuân ngồi chờ bỏ phiếu

Từ 5 giờ 30 sáng, một số xã trên địa bàn huyện đã tiến hành khai mạc. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện Quốc Oai đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Các khu vực bỏ phiếu được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định.
 Cử tri Đỗ Tiến Thịnh thực hiện các quy định phòng dịch Covid-19 trước khi vào bỏ phiếu

Cử tri Đỗ Tiến Thịnh, 85 tuổi, tại khu vực bầu cử số 7, thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, mặc dù tuổi cao sức khoẻ giảm nhưng sáng sớm đã có mặt tại khu vực bầu cử vì rất mong muốn được tự tay bỏ lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng. “Tôi mong đại biểu trúng cử sẽ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đưa ra những chính sách, giải pháp phù hợp để giúp đời sống ngày càng được nâng lên. Tôi cũng hy vọng, các đại biểu sẽ thay mặt cho Nhân dân thực hiện quyền giám sát và tham gia quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng huyện Quốc Oai và TP Hà Nội, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, thanh lịch” – cử tri Đỗ Tiến Thịnh kỳ vọng.
 Cử tri Bùi Thị Kiên gác công việc đồng áng đi thực hiện quyền công dân
Trong khi đó, cử tri Bùi Thị Kiên, đồng bào dân tộc Mường, thôn Đồng Giằng, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai chia sẻ: Chương trình hành động của các ứng cử viên được niêm yết từ rất sớm giúp cử tri có thời gian nghiên cứu kỹ. Bảng giới thiệu nhìn chung thể hiện sự am hiểu về chức năng nhiệm vụ cơ quan dân cử, tình hình đất nước, địa phương nơi ứng cử, thể hiện trình độ, sự tâm huyết và nêu được những công việc trọng tâm sẽ thực hiện nếu được bầu làm đại biểu, nhất là khối đại biểu ứng cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND quận. Tôi mong muốn các đồng chí được lựa chọn  sẽ là người đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực, quan tâm, xử lý nhanh hơn các vấn đề của người dân và cuộc sống đặt ra.