Cử tri Thanh Oai kiến nghị đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông huyết mạch

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/7, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà và các đại biểu (ĐB) HĐND TP Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 14, đã tiếp xúc cử tri xã Thanh Cao và Cao Viên, huyện Thanh Oai sau kỳ họp thứ 15, HĐND TP khóa XV.

Mở đầu buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã thông báo tới các cử tri báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội khóa XV.

Các đại biểu lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri

“Sau 2 ngày làm việc (6 - 7/7), với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, kỳ họp đã diễn ra đúng luật, hiệu quả, đổi mới, đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đề ra” - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà thông tin.

Thay mặt đoàn ĐB, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ thông báo các ý kiến trả lời kiến nghị cử tri Thanh Oai của UBND TP Hà Nội tại kỳ họp thứ 15. Cụ thể, đối với kiến nghị hỗ trợ người lao động, hộ sản xuất gặp khó khăn trong sản xuất do dịch Covid-19, căn cứ vào Nghị Quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về triển khai các biện pháp hỗ trợ đối với người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, TP đã đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Sở LĐ,TB&XH phối hợp với các sở, ngành triển khai hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, được Nhân dân đánh giá cao.

Tại kỳ họp này, HĐND TP đã xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo, 13 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất rất cao, trong đó có 12 nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách nhằm phát triển kinh tế, xã hội, an sinh xã hội và nghị quyết kiện toàn công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND TP. Nghị quyết được HĐND và UBND TP chuẩn bị công phu, đúng luật và đã được thông qua với tỷ lệ rất cao, đây là căn cứ, là cơ sở pháp lý quan trọng để TP sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong phát triển kinh tế của Hà Nội.

Đối với kiến nghị xử lý triệt để 2 bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì), để giải quyết tình trạng rác thải quá tải và chôn lấp kém vệ sinh, TP đã bố trí nguồn lực để xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại một số địa phương khác. TP cũng quy định rõ mức phí thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt đối với cá nhân lưu trú tại phường là 6.000 đồng/người/tháng và đối với cá nhân lưu trú tại xã/thị trấn là 3.000 đồng/người/tháng.

Cử tri Thanh Cao kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri xã Thanh Cao và Cao Viên kiến nghị, TP và huyện quan tâm, xây dựng hoàn thiện một số đường giao thông liên xã, kết nối giao thông của 2 xã Thanh Cao, Cao Viên với các xã lân cận, QL21B và huyện Chương Mỹ. Cử tri cũng mong muốn huyện sớm có giải pháp xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, lấn chiếm đất công, đổ trộm rác thải. Đặc biệt, cử tri bày tỏ băn khoăn, lo lắng trước nguy cơ xảy ra cháy nổ đối với làng nghề trong khu dân cư.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã trả lời kiến nghị của cử tri về các vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện như: Đầu tư xây dựng một số đường giao thông trên địa bàn.

“Huyện sẽ có giải pháp tăng cường thanh, kiểm tra nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy đối với xã Cao Viên có nghề may tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với 2 xã Thanh Cao và Cao Viên đẩy mạnh tuyên truyền cũng như thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, lấn chiếm đất công, vi phạm trật tự xây dựng…” - ông Khiển nhấn mạnh.

Thay mặt các đại biểu HĐND TP, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ tiếp thu ý kiến và làm rõ một số nội dung liên quan đến ý kiến cử tri nêu. Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các cử tri để đề xuất, trình HĐND TP và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.