Cử tri Thanh Oai kỳ vọng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội giữ đúng lời hứa với Nhân dân

Ánh Ngọc - Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/5, tại UBND huyện Thanh Oai (đơn vị bầu cử số 6), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2021. Tham gia buổi tiếp xúc có 200 cử tri và 21 điểm cầu trực tuyến các xã, thị trấn của huyện Thanh Oai.

Cử tri Thanh Oai kỳ vọng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội giữ đúng lời hứa với Nhân dân - Ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thanh Oai, gồm: Ông Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; ông Đỗ Đức Hồng Hà - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Phó Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga; ông Lương Thế Huy - Chuyên gia chính sách về Giới, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường; PGS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; bà Lê Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

Ứng cử viên Phạm Đức Ấn quan tâm đến vấn đề nguồn vốn ưu đãi đối với người dân và DN

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu, với cương vị là người đứng đầu ngân hàng, tôi sẽ tăng cường áp dụng công nghệ hiện đại, ngân hàng số để tăng tiện ích cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Thường xuyên nghiên cứu, cải tiến hồ sơ, thủ tục vay vốn, sử dụng dịch vụ ngân hàng cho người dân, DN vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Phát huy nguồn vốn tín dụng có hiệu quả trong thực hiện các mục tiêu Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới” - ông Phạm Đức Ấn nhấn mạnh.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Phạm Đức Ấn cho biết, ông sẽ tham gia thảo luận tích cực những vấn đề nhiệm vụ của Quốc gia, giám sát chính sách pháp luật hiện hành, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế, tài chính, môi trường kinh doanh, đầu tư phát triển, an toàn thực phẩm, công tác quy hoạch, bảo vệ môi trường.

 Ứng cử viên Đỗ Đức Hồng Hà hứa sẽ góp công sức vào hiện thực hóa khát vọng đưa Thanh Oai trở thành quận đô thị sinh thái

Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Đỗ Đức Hồng Hà khẳng định: "Với tư cách là ủy viên Thường trực của Ủy ban Tư pháp nếu được bầu là đại biểu Quốc hội của Thanh Oai, tôi sẽ phát huy kết quả đã đạt đươc trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, tích cực tuyên truyền để đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Tham gia có trách nhiệm trong việc thực hiện các chủ trương lớn của TP, góp phần thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá mà Thành ủy, UBND TP đề ra. Liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, tiếp thu ý kiến, đóng góp của Nhân dân để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động nhiệm vụ của mình. Là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri, giữa T.Ư với TP và giữa TP với huyện. Hiện thực hóa khát vọng xây dựng huyện Thanh Oai trở thành quận đô thị sinh thái đáng sống".

 Ứng cử viên Lương Thế Huy quan tâm đặc biệt đến bảo vệ các đối tượng yếu thế

Ứng cử viên Lương Thế Huy hứa với cử tri: "Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội, sẽ tham gia tích cực vào việc đóng góp xây dựng chính sách pháp luật để góp phần giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc. Bên cạnh đó, đề xuất Quốc hội quan tâm, sửa đổi Luật Công dân, Luật Bình đẳng giới gắn với công tác đảm bảo an sinh xã hội. Ứng cử viên Lương Thế Huy cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với việc bảo vệ các nhóm yếu thế của xã hội; quan tâm vấn đề chính sách bình đẳng giới, để giới và bình đẳng giới không còn là rào cản của bất cứ ai trong cuôc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau; đưa những tiếng nói của người yếu thế, người hạn chế về công nghệ thông tin đến với Quốc hội, để không ai bị bỏ lại phía sau".

Ứng cử viên Nguyễn Kim Sơn hứa sẽ tham mưu với Chính phủ có chính sách thiết thực trong việc phân bổ giáo viên

Đưa ra các giải pháp về chính sách giáo dục, ứng cử viên Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay, với trách nhiệm, trí tuệ của mình sẽ nỗ lực tổng hợp, phản ánh đến cơ quan chức năng, Quốc hội, Chính phủ có các giải pháp giải quyết những khó khăn trong thực tế. Đặc biệt là đề xuất các chính sách pháp luật thuộc lĩnh vực giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới giáo dục.

Vị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, sẽ cùng với lãnh đạo Bộ GD&ĐT nghiên cứu, đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo để trình Quốc hội, Chính phủ trong thời gian tới. Phối hợp chặt chẽ với Thành ủy, UBND TP Hà Nội triển khai hiệu quả các chính sách lớn về giáo dục đào tạo trên địa bàn TP; phát triển các trường Đại học trên địa bàn Thủ đô; xây dựng các trường Đại học, Cao đẳng ở khu vực ngoại thành để giảm tải cho nội thành; củng cố hệ thống dạy nghề và giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục. Đặc biệt, có chính sách thiết thực trong việc phân bổ giáo viên nhằm hạn chế tình trạng thừa - thiếu giáo viên cục bộ hiện nay.

Ứng cử viên Lê Thị Thu Trang hứa sẽ góp sức nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở 

Ứng cử viên Lê Thị Thu Trang bày tỏ, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội, bà sẽ thường xuyên lắng nghe, tiếp xúc ý kiến của cử tri, dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Đề xuất TP có chính sách ưu tiên phát triển kinh tế du lịch, làng nghề truyền thống có giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nói chung, đưa Thanh Oai sớm trở thành quận sinh thái vào năm 2028.

Cùng với đó, đề xuất TP có các giải pháp phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, hỗ trợ đào tào nghề và giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng lao động của huyện Thanh Oai và Thủ đô. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở, mạng lưới y tế cơ sở, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt là quan tâm chăm sóc sức khỏe với đối tượng chính sách, trẻ em, người cao tuổi.

Trao đổi với các ứng cử viên tại hội nghị, cử tri huyện Thanh Oai đánh giá cao tiêu chuẩn của những người ứng cử đại biểu Quốc hội; thống nhất cao với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại Đơn vị bầu cử số 6. Đồng thời mong muốn khi trúng cử, trở thành đại biểu Quốc hội, những người ứng cử cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình; thực hiện tốt chức trách, vai trò đại biểu dân cử, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân huyện Thanh Oai, TP Hà Nội và cả nước.

 Cử tri huyện Thanh Oai bày tỏ tâm tư, kỳ vọng tại hội nghị 

“Chúng tôi mong các đại trúng cử thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc cử tri, kịp thời nắm bắt để phản ánh, đề đạt với các cơ quan chức năng giải quyết những tâm tư, nguyện vọng và bức xúc của Nhân dân về các vấn đề: Nguồn vốn vay ưu đãi, sửa đổi Luật Đất đai.

“Các đại biểu trúng cử cần đề xuất Nhà nước tăng cường gói vay vốn ưu đãi cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tại các xã phía Nam huyện Thanh Oai, tạo điều kiện cho nông dân, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao thu nhập…” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hồng Dương Nguyễn Công Phúc đề nghị.

Để cập đến các vấn đề người dân Thanh Oai đang quan tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh Cao Nguyễn Bá Trung mong muốn các ứng cử viên trúng cử đề xuất Quốc hội nghiên cứu, sửa đổi Bộ Luật Đất đai 2013 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Đồng thời, tham mưu cho Quốc hội xây dựng chính sách ưu tiên các sinh viên giỏi trong các trường Đại học Sư phạm có việc làm ổn định tại các cơ sở giáo dục sau khi ra trường.