Cử tri Thanh Xuân kiến nghị giải quyết các vấn đề dân sinh

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 20/12, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, đại biểu HĐND quận Thanh Xuân đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ 11 HĐND TP và Kỳ họp thứ 10 HĐND quận.

 Buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND TP khóa XV và Kỳ họp thứ 10 HĐND quận khóa V; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân tiếp tục kiến nghị tới đại biểu HĐND TP và quận các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Trong đó, cử tri Nguyễn Thị Xuyên (phường Nhân Chính) đề nghị cần phá dỡ bức tường rào của một công ty bất động sản xây dựng ở tầng 1 gần ngã tư Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương. Người dân khu vực này bức xúc vì bức tường rào này đã gây cản trở cho việc đi lại của xe chữa cháy đến các tòa nhà trong khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính.
 Cử tri quận Thanh Xuân nêu kiến nghị tại cuộc tiếp xúc
Cử tri phường Kim Giang kiến nghị về việc đăng ký thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Phần lớn trẻ em dưới 6 tuổi đều đăng ký bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Xây dưng và Trung tâm Y tế quận, không có chuyên khoa Nhi, khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi. Đề nghị các đại biểu quan tâm, ý kiến để các cơ quan chức năng chỉ đạo nâng cấp chất lượng khám y tế cho trẻ em trên địa bàn quận, điều chỉnh nơi khám ban đầu có chuyên khoa Nhi.
Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu tiếp thu ý kiến của các cử tri, trả lời đầy đủ các ý kiến trong thẩm quyền của quận, đồng thời khẳng định sẽ sớm tổng hợp, trình HĐND TP tại Kỳ họp tới.