Cử tri thị xã Sơn Tây kiến nghị nhiều vấn đề nóng của địa phương

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 25/6, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị nhiều vấn đề nóng của địa phương với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh trả lời các ý kiến của cử tri. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Cử tri có nhiều ý kiến tâm huyết
Ngày 25/6, Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Sơn Tây sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. Buổi tiếp xúc đã ghi nhận 9 ý kiến của các cử tri đến từ nhiều phường, xã của thị xã Sơn Tây. Phần lớn các ý kiến đều rất tâm huyết và thiết thực, sát sườn với đời sống kinh tế - xã hội của người dân địa phương cũng như của TP.
Một trong những vấn đề được nhiều cử tri đề cập đến là tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như giải pháp cho hiện trạng này tại nhiều nơi. Đơn cử như việc ô nhiễm tại một số ao, hồ ở xã Đường Lâm, nơi có làng cổ Đường Lâm, một trong những di sản, địa chỉ văn hóa du lịch nổi tiếng của thị xã. Hay như tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Xuân Sơn ngày càng trở nên nghiêm trọng và cần có giải pháp cấp bách.
Nhiều cử tri khác cũng có ý kiến về trường hợp nhiều dự án trên địa bàn thị xã Sơn Tây bị dừng hoặc “treo” lâu năm mà chưa rõ phương án giải quyết. Đơn cử như dự án bãi đỗ xe du lịch tại xã Đường Lâm, dù đã được quy hoạch từ lâu nhưng mãi vẫn chưa tìm thấy nhà đầu tư. Dự án hiện đang ở trong tình trạng “treo” trong khi nhu cầu về nơi đỗ xe cho khách du lịch tại địa phương là rất lớn.
 Cử tri thị xã Sơn Tây đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết. (Ảnh: Quý Nguyễn)
'Nóng' vấn đề bãi rác Xuân Sơn
Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Huy Khánh - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây đánh giá cao các ý kiến phát biểu của cử tri đưa ra. Ông Nguyễn Huy Khánh cũng trả lời nhiều câu hỏi thắc mắc của cử tri về vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như dự án bãi đỗ xe tại xã Đường Lâm.
Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Xuân Sơn, ông Nguyễn Huy Khánh thừa nhận mức độ ô nhiễm tại đây ngày càng nghiêm trọng. Mỗi ngày bãi rác có tới 1.300 tấn rác, gồm cả đốt và chôn lấp. Về mặt giải pháp, ông Nguyễn Huy Khánh cho hay, 2 năm trước từng có 2 đơn vị có ý định vào đầu tư xây dựng nhà máy đốt rác tại đây. Tuy nhiên sau đó họ bỗng dưng bỏ dở.
Ông Nguyễn Huy Khánh cho biết thêm, TP Hà Nội đã thông qua dự án đầu tư nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác Xuân Sơn. Dự tính khâu thủ tục sẽ được hoàn tất trong quý IV/2020. Đây là nhà máy có công suất cao hơn cả nhà máy đốt rác tại bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), đồng thời cũng sử dụng công nghệ hiện đại.
Từ nay cho đến khi nhà máy được hoàn thành và đưa vào sử dụng, ông Khánh khẳng định chính quyền và cơ quan chức năng địa phương sẽ tiếp tục phải giám sát chặt chẽ tình hình ô nhiễm tại bãi rác Xuân Sơn, đồng thời sẽ đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời để chống ô nhiễm.
Đoàn ĐBQH TP Hà Nội đánh giá cao các ý kiến của cử tri thị xã Sơn Tây. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Đại diện cho Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao chất lượng buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Sơn Tây. Theo ông Ngọ Duy Hiểu, đây là buổi tiếp xúc thành công cả về chất và lượng. Về số lượng, với 9 ý kiến được cử tri đưa ra, đây là con số ấn tượng. Về  chất lượng, các ý kiến của cử tri đều là những vấn đề bức thiết của đời sống kinh tế - xã hội của địa phương và cũng là nhu cầu sát sườn của người dân.
Ông Ngọ Duy Hiểu nhận định, phần trả lời ý kiến cử tri của lãnh đạo thị xã Sơn Tây rõ ràng, đầy đủ và tâm huyết. Ông Ngọ Duy Hiểu cho rằng, chỉ cần chính quyền và Nhân dân địa phương đồng sức, đồng lòng thì các vấn đề tồn tại của địa phương sẽ sớm được giải quyết.