Cử tri Triều Tiên tiến hành bầu cử Quốc hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/3, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tiến hành cuộc bầu cử khóa 13 Hội nghị Nhân dân Tối cao (SPA), tức Quốc hội nước này.

Theo Tân Hoa xã, bắt đầu từ 9 giờ sáng (giờ địa phương), đông đảo cử tri đã tới các điểm bỏ phiếu để bầu ra các đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 5 năm theo Hiến pháp Triều Tiên. Thời gian bỏ phiếu kết thúc vào 18 giờ cùng ngày.
Cử tri Triều Tiên bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Cử tri Triều Tiên bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un là ứng cử viên đại diện cho khu vực bầu cử số 111, tức núi Paektu. Đây là cuộc bầu cử Quốc hội nhân dân tối cao đầu tiên được tổ chức sau khi ông Kim Jong-Un lên nắm quyền lãnh đạo đất nước hồi tháng 12/2011.

Cuộc tổng tuyển cử gần đây nhất ở Triều Tiên diễn ra năm 2009, dưới chính quyền của cố lãnh đạo Kim Jong-Il, với mỗi huyện có một ứng cử viên trong tổng số 687 huyện.

Trong cuộc bầu cử đó, tỷ lệ cử tri tham dự là 99,98% số người đăng ký tham dự, và 100% bỏ phiếu cho ứng viên đã được phê chuẩn tại mỗi đơn vị bầu cử.

Hội nghị Nhân dân Tối cao (SPA) là cơ quan nắm giữ quyền lực cao nhất của Triều Tiên với quyền sửa đổi Hiến pháp, thông qua ngân sách và bổ nhiệm các vị trí cấp cao chính thức, trong đó có Ủy ban Quốc phòng.

Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên chỉ họp một đến hai lần mỗi năm và trọng tâm chương trình nghị sự là các vấn đề ngân sách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần