Cửa khẩu Tân Thanh đã thông thoáng sau gần 10 ngày ùn tắc xe chở hàng nông sản

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Chiều 11/2, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ùn tắc xe chở hàng nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã chấm dứt.

Tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh đã được giải tỏa. Xe chở hàng nông sản đã có thể qua lại bình thường. Ảnh: Doãn Hoàng Nam/TTXVN

Phó Chi cục Hải quan Tân Thanh Phan Cảnh Thành cho biết, đến 16h chiều 11/2, cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng (Lạng Sơn) đã không còn hàng nông sản ùn ứ; 100% xe chở nông sản đều được xuất trong ngày; hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa diễn ra bình thường.

Trước đó, tình trạng ùn tắc xe chở hàng nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh đã kéo dài từ ngày 3/2 đến nay. Trong những ngày này, số lượng xe chở hàng nông sản chủ yếu là dưa hấu, thanh long, chuối... xuất khẩu qua các cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam thuộc huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn tăng đột biến.
Trước tình hình đó, lực lượng chức năng tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng của thị xã Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc để giải quyết tình trạng ùn tắc hàng nông sản tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Việt Nam) qua Pò Chài (Trung Quốc); tạo mọi điều kiện cho xe vận tải hàng hóa từ phía Việt Nam sang giao nhận hàng (tăng thời gian mở cửa khẩu, bến bãi, bốc xếp hàng hóa...).
Đặc biệt, thực hiện Công điện số 211/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải tỏa, thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Tân Thanh, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các cơ quan gồm: Hải quan, Công an, Bộ đội Biên phòng, Sở Công Thương... phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, địa phương phía Trung Quốc khẩn trương giải tỏa, thông quan những lô hàng xuất khẩu của Việt Nam đang tồn đọng ở cửa khẩu Tân Thanh và các cửa khẩu trên địa bàn.
Ông Phan Cảnh Thành cho biết, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt và thực hiện các phương án bố trí bến bãi, kho chứa hàng hóa, điều tiết phân luồng giao thông... hợp lý nên đến 16 giờ chiều ngày 11/2, trên khu vực các cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam của huyện Văn Lãng, hàng hóa đã được giải phóng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần