Các nước phản ứng với bài phát biểu đầu tiên của ông Trump tại LHQ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Cuba đã chỉ trích phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Liên Hợp quốc (LHQ) về nước này là “thiếu tôn trọng, không thể chấp nhận”.

Tuyên bố của đại diện Cuba được đưa ra sau khi phái đoàn 2 nước có cuộc gặp tại Washington để bàn về quan hệ song phương. Đây là cuộc gặp cấp cao đầu tiên giữa 2 nước kể từ sau khi ông Trump nhậm chức hồi đầu năm nay.
Cuộc họp giữa 2 phái đoàn diễn ra cùng ngày với sự kiện ông Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng LHQ tại New York, gọi Cuba là quốc gia “tham nhũng và bất ổn”.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại Hội đồng LHQ.
Trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Trump đã đưa ra lời de đọa sử dụng vũ lực trực tiếp nhất với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng liên tục bắn tên lửa bay qua không phận Nhật Bản cũng như tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.
Tuy nhiên, tại cuộc họp báo sau khi phát biểu tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Pháp Francois Macron khẳng định ông phản đối biện pháp quân sự do cho rằng nó sẽ dẫn đến sự hủy diệt trên bán đảo Triều Tiên mà “tuyệt đối cần phải tránh.”
Cùng ngày, phản ứng trước phát biểu của Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tán thành quan điểm rằng giải pháp duy nhất cho vấn đề Triều Tiên là "hòa bình và ngoại giao".
Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng tuyên bố Bắc Kinh để ngỏ mọi nỗ lực dẫn tới việc giải quyết vấn đề Triều Tiên một cách hòa bình, thông qua chính trị và ngoại giao. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh tuyên bố chung ký hồi tháng 9/2005 trong vòng thứ 4 cuộc đàm phán 6 bên, là tiến triển quan trọng nhất để giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên thông qua đàm phán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần