Cục An toàn thông tin: Tiktok Việt Nam phải xóa video phản cảm của Thơ Nguyễn

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam về trường hợp của tài khoản Thơ Nguyễn.

Theo Cục An toàn thông tin, thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.
 Toàn bộ video trên kênh Tiktok Thơ Nguyễn đã bị xóa.
Sự việc này đã gây hoang mang xã hội, gây ra tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc, Cục An toàn thông tin nhận định.
Do đó, Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.
Đối với kết quả xử lý, Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam báo cáo trước ngày 19/3.
Được biết, ngay sau khi bị dư luận phản ứng dữ dội về việc đăng tải clip nuối búp bê mang đậm màu sắc mê tín dị đoan, Thơ Nguyễn đã xóa các video này khỏi các nền tảng Youtube lẫn Tiktok của mình.
Nói về vụ việc trên, đại diện TikTok tại Việt Nam khẳng định nền tảng này không cho phép các nội dung có tính sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng. Tiktok luôn nỗ lực loại bỏ các nội dung vi phạm và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có những giải pháp xử lý kịp thời.