Cục Cảnh sát Quản lý trại giam ký bản ghi nhớ hợp tác với Mông Cổ

Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và tham dự Hội nghị Cán bộ quản lý trại giam châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 39 tại Mông Cổ, đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng Việt Nam đã có buổi làm việc, và ký bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ.

Đại tá D.Damdintseren - Tổng Cục trưởng và các lãnh đạo cấp cao của Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ tiếp và làm việc với đoàn. Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ.
Trung tướng Hồ Thanh Đình và Đại tá D.Damdintseren ký bản ghi nhớ
Phong phú hơn quan hệ giữa ngành công an hai nước
Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Hồ Thanh Đình đánh giá cao việc hợp tác có hiệu quả giữa ngành công an hai nước trong những năm qua, nhất là sau chuyến thăm và làm việc tại Mông Cổ của Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an vào tháng 7/2019 vừa qua, và chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Nội vụ Mông Cổ tháng 10/2018. Thành công của chuyến thăm không những nâng cao quan hệ hợp tác giữa ngành công an của hai nước, mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Mông Cổ.
Trung tướng Hồ Thanh Đình khẳng định, việc ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng Việt Nam với Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ một lần nữa khẳng định niềm tin và sự ủng hộ lẫn nhau giữa Chính phủ, nhân dân hai nước mà còn là một sự kiện chào mừng 65 năm quan hệ Việt Nam - Mông Cổ.
Trong khi đó, Đại tá D.Damdintseren bày tỏ sự phấn khởi khi hai cơ quan đã đạt được thỏa thuận để ký bản ghi nhớ hợp tác. Đại tá D.Damdintseren cho rằng đây là cơ hội để hai bên trao đổi, học tập lẫn nhau trong việc quản lý và giáo dục người phạm tội. Đồng thời khẳng định trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống Mông Cổ - Việt Nam và quan hệ tốt đẹp giữa ngành công an của hai nước, Tổng cục Thi hành các bản án của Tòa án Mông Cổ sẽ phối hợp tốt với Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng Việt Nam để nâng cao chất lượng công tác, góp phần làm phong phú hơn quan hệ hợp tác giữa ngành công an hai nước…
 Uy nghiêm lễ chào cờ và dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh
Cầu nối sinh động cho quan hệ Việt Nam - Mông Cổ
Cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục và trường giáo dưỡng đã dâng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở Thủ đô Ulan Bator; thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và gặp gỡ, giao lưu thân mật với cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.
Nói chuyện với giáo viên, học sinh của Trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh, Trung tướng Hồ Thanh Đình bày tỏ sự xúc động về những hoạt động rất có ý nghĩa của nhà trường trong việc tuyên truyền, giới thiệu về Bác Hồ và về đất nước, con người Việt Nam. Cảm ơn thầy, trò của nhà trường đã đón tiếp nồng hậu, ấm áp, Trung tướng Hồ Thanh Đình mong nhà trường tiếp tục làm cầu nối sinh động cho quan hệ Việt Nam - Mông Cổ, để lan tỏa tình cảm đó đến người dân Mông Cổ. Nhân dịp này, Trung tướng Hồ Thanh Đình đã tặng quà cho nhà trường.
Đoàn cán bộ cấp cao Cục Cảnh sát Quản lý trại giam thăm phòng truyền thống trường số 14 mang tên Hồ Chí Minh ở Thủ đô Ulan Bator.
Thăm và làm việc với Đại sứ quán, Trung tướng Hồ Thanh Đình đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ quán trong việc kết nối, hỗ trợ các các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo ngành công an tại Mông Cổ trong thời gian qua. Thành công trong những chuyến thăm, làm việc đó có sự đóng góp rất lớn của Đại sứ quán. Trung tướng Hồ Thanh Đình đề nghị, trên cơ sở các hiệp định và bản ghi nhớ ngành công an hai nước đã ký, Đại sứ quán tiếp tục đóng góp để thực hiện tốt những nội dung đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần