Cục Hàng không chỉ đạo khẩn cấp khi dịch Covid - 19 bùng phát ở Hàn Quốc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả hành khách đi máy bay là người Việt Nam đang ở Hàn Quốc khi về nước đều bắt buộc phải cách ly tập trung trong 14 ngày.

 Tất cả hành khách người Việt Nam đi từ vùng dịch ở Hàn Quốc đều phải cách ly tập trung
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong công văn hỏa tốc chỉ đạo triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 do Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi.
Công văn nêu rõ, đối với các hãng hàng không, khi thực hiện các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ (TP Cần Thơ), đồng thời phải đảm bảo tuân thủ các quy trình quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không cần thông báo đến tất cả các hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai báo trung thực Tờ khai Y tế. Việc thông báo có thể bằng nhiều hình thức như trên wedsite bán vé của hãng, tại quầy làm thủ tục hoặc có thể nhắn tin trực tiếp đến điện thoại của từng hành khách.
 Cảng Hàng không Vân Đồn chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón các chuyến bay từ Hàn Quốc
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, tất cả hành khách là người mang Quốc tịch Việt Nam đang lao động, học tập, sinh sống ở Hàn Quốc nếu nhập cảnh vào Việt Nam từ 21h ngày 26/2 trở về sau sẽ phải cách ly tập trung trong vòng 14 ngày. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo công dân Việt Nam nên ở lại Hàn Quốc và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của nước sở tại (trừ trường hợp bất khả kháng).
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị các hãng bay giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 được tốt hơn.
Đối với các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không Vân Đồn chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ và các phương án tiếp nhận các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc đến các Cảng Hàng không Vân Đồn, Phú Cát, Cần Thơ theo các quy trình, quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh.
Đối với các Cảng vụ hàng không khu vực, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị thông báo tới các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn các nội dung nêu trên và triển khai công tác giám sát việc thực hiện yêu cầu của Chỉ thị 10 của Thủ tướng và Văn bản số 1637/BGTVT-VT của Bộ GTVT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần