Cục Hàng không lấy ý kiến nhân chứng vụ HLV Taekwondo

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào chiều thứ bảy ngày 7/5 theo yêu cầu từ Cục Hàng không VN.

KTĐT - Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào chiều thứ bảy ngày 7/5 theo yêu cầu từ Cục Hàng không VN.

Hai nhân chứng trong vụ HLV Lê Minh Khương bị cưỡng chế trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 là ca sĩ Quang Hà và người quản lý Quang Cường sẽ có buổi tiếp xúc với nhà chức trách hàng không Việt Nam trong 2 ngày tới.

Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào chiều thứ bảy ngày 7/5 theo yêu cầu từ Cục Hàng không VN.

Người quản lý của ca sĩ Quang Hà, anh Quang Cường nói với PV sáng nay, đại diện Cục Hàng không VN đã thông báo về kế hoạch tiếp xúc với các nhân chứng. Trong đó có anh và em trai - ca sĩ Quang Hà. Giờ làm việc sẽ do nhân chứng sắp xếp.

"Chúng tôi đồng ý có buổi làm việc này tại trụ sở công ty ở TP HCM vào lúc 3h chiều thứ bảy ngày 7/5", Quang Cường nói.

Quang Cường chia sẻ: "Chúng tôi tôn trọng sự thật và sẽ làm tất cả những gì có thể để đưa sự thật ra ánh sáng. Tôi rất bất bình trước các ý kiến cho rằng tôi cũng tham gia to tiếng và la hét trên máy bay".

Theo nguồn tin từ nhà chức trách hàng không, ngoài anh em ca sĩ Quang Hà, một số nhân chứng khác có liên quan đến sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 cũng sẽ được mời làm việc. Trên cơ sở ý kiến của từng nhân chứng, cơ quan chức năng sẽ quyết định có đối chất giữa các bên liên quan.

Như vậy, đến ngày 5/5, Thanh tra Cục Hàng không VN mới kết thúc phần làm việc với nhân viên Vietnam Airlines và bộ phận an ninh. Tiếp đến, cơ quan này mới tiếp xúc trực tiếp các nhân chứng.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 đang được dư luận chú ý bởi lần đầu tiên Vietnam Airlines đứng trước nguy cơ bị kiện với lý do cư xử thiếu chuyên nghiệp và xúc phạm hành khách. Trong khi HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương khẳng định, mình đã bị cưỡng chế sai trên máy bay thì Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của mình đã làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ý xin lỗi khách hàng.

Hiện nay, phía HLV Lê Minh Khương có ít nhất 4 người đồng ý đứng ra làm nhân chứng gồm 2 anh em ca sĩ Quang Hà, đạo diễn Trần Lực và một hành khách khác cũng tham gia chuyến bay. Phía Vietnam Airlines có 2 nhân chứng gồm bà Eileen Tan - người Singapore. Một hành khách khác có mặt trên khoang thương gia cũng đồng ý đứng ra làm nhân chứng và có chữ ký trong biên bản làm việc của tiếp viên là ông Lê Hồng Sơn. Hiện tại, các thông tin liên quan đến ông Sơn vẫn được giữ kín.