Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cục Hàng không sẽ cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới Cát Bi, Vân Đồn, Liên Khương, Côn Đảo…

Kinhtedothi - Ngày 22/1, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại văn phòng Hà Nội của hãng hàng không Bamboo Airways.
Chúc mừng Bamboo Airways đã chính thức vận hành thành công trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh cao và đòi hỏi đầu tư bài bản, chiến lược như hàng không, lãnh đạo Cục Hàng không cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bamboo Airways cho việc khai thác thương mại và phục vụ hành khách trong thời gian vừa qua.
Sau báo cáo nhanh của Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng về tình hình khai thác bay, công tác kỹ thuật và điều hành bay trong những chuyến bay đầu tiên, lãnh đạo Cục khẳng định, Bamboo Airways đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của nhà chức trách cho các vấn đề khai thác và vận hành với các tiêu chí về an toàn, an ninh luôn được đặt lên hàng đầu.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng nói: ”Những ngày qua, chúng tôi ghi nhận nhiều thông tin phản hồi từ khách hàng về dịch vụ của hãng từ hình ảnh của nhân viên phục vụ mặt đất đến đội ngũ tiếp viên trên tàu bay. Chúng tôi thực sự vui mừng khi Bamboo Airways đã có những chuyến bay thương mại thành công, an toàn. Đây cũng là niềm tự hào chung của hàng không Việt Nam khi thị trường có thêm một thương hiệu mới chính thức đưa vào vận hành. Hiện tại, chúng tôi đã và đang tiếp tục hỗ trợ cho Bamboo Airways để đẩy mạnh công tác khai thác cho hãng”.
 
Bên cạnh những chỉ đạo liên quan đến vấn đề vận hành, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng đã có những chỉ đạo liên quan đến việc cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay địa phương như Cát Bi, Vân Đồn, Liên Khương, Côn Đảo… từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
“Việc cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay này không chỉ nhằm mục tiêu phát triển đường bay cho hãng, mà còn là trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế địa phương và khu vực”, ông nói.
Kết thúc buổi làm việc, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways đã thay mặt cho toàn thể cán bộ nhân viên của hãng cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam.
Lãnh đạo Bamboo Airways cam kết tiếp tục duy trì và phát triển hãng trở thành một biểu tượng mới của ngành hàng không trong nước và khu vực, cùng góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ an toàn bay cao nhất thế giới.
Ngày 16/1 vừa qua, Bamboo Airways chính thức khai thác những chuyến bay thương mại đầu tiên, đồng thời nhận bàn giao máy bay Airbus A321neo, mở đầu cho kế hoạch bổ sung hàng loạt máy bay thế hệ mới dự kiến sẽ bàn giao trong vài tháng tiếp theo.
 
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối nhiều thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.
Trước mắt, hãng sẽ khai thác 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày để phục vụ cho dịp Tết, với các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn...
Trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321neo và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing, nhằm nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay, mang lại nhiều điểm đến trong nước và quốc tế hơn nữa cho khách hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ