Cục Hàng không ủng hộ kế hoạch cho thủy phi cơ bay ra Cô Tô

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản ủng hộ kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc mở rộng khai thác dịch vụ thuỷ phi cơ từ TP Hạ Long ra huyện đảo Cô Tô.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã kí văn bản gửi Bộ GTVT về việc mở rộng khai thác dịch vụ thuỷ phi cơ. Trong văn bản trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu đã có khảo sát, nghiên cứu về các điều kiện kỹ thuật và thị trường cho việc mở đường bay thủy phi cơ từ TP Hạ Long ra Cô Tô.

 Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ kế hoạch cho thủy phi cơ bay ra Cô Tô (Nguồn: Baogiaothong.vn)

Việc triển khai đường bay này sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho tỉnh; đồng thời góp phần phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, các hoạt động đảm bảo an ninh, quốc phòng cho khu vực tiền tiêu của quốc gia.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ GTVT tạo điều kiện cho Hàng không Hải Âu triển khai các thủ tục cần thiết để mở đường bay thuỷ phi cơ từ Hạ Long ra huyện đảo Cô Tô nhằm phục vụ nhu cầu du khách trong mùa du lịch hè năm 2018 và tạo điều kiện mở thêm các điểm cất/hạ cánh tạo điều kiện cho Hàng không Hải Âu triển khai các thủ tục cần thiết để mở đường bay thuỷ phi cơ từ Hạ Long ra huyện đảo Cô Tô. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng có thể nghiên cứu mở rộng việc triển khai dịch vụ bay thuỷ phi cơ tại một số tỉnh, thành khác để mở rộng chuỗi sản phẩm du lịch.

Sau khi nghiên cứu văn bản đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Công ty Cổ phẩn Hàng không Hải Âu khẳng định ủng hộ kế hoạch mở rộng mạng đường bay khai thác vận chuyển hành khách bằng thuỷ phi cơ đi/đến Cô Tô của hãng. Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị doanh nghiệp này sớm gửi hồ sơ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc mở mới bãi đáp thuỷ phi cơ, phương thức bay, đường bay không lưu, bài bay, bổ sung chương trình an ninh hàng không, cấp phép bay đến Cục Hàng không Việt Nam để được hướng dẫn, xem xét giải quyết.