Cục Hàng không Việt Nam “tuýt còi” 3 hãng bay bán vé quá slot

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways vừa bị Cục Hàng không Việt Nam “tuýt còi” vì bán vé quá slot được xác nhận.

3 hãng bay lớn bị Cục Hàng không Việt Nam ''tuýt còi'' vì bán vé quá slot. Ảnh: Hòa Thắng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về hoạt động mở bán vé giai đoạn lịch bay mùa Đông 2020/2021 bao gồm Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Trong văn bản gửi đi, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng trên hệ thồng trang thông tin điện tử của các hãng hàng không, cơ quan này nhận thấy các hãng hiện đang thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng slot (lượt cất, hạ cánh) đã được xác nhận.
Cụ thể, 3 hãng hàng không bị phát hiện bán vé vượt quá slot được xác nhận là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways (Pacific Airlines được xác định không bán quá slot).
Từ thực trạng này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu 3 hãng hàng không trên khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.
Nếu các hãng vẫn tiếp tục mở bán vượt quá slot được xác nhận, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không cấp phép bay và xác nhận slot tăng chuyến cho giai đoạn lịch bay mùa kế tiếp.
Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách đi máy bay chủ động mua vé sớm trên các website bán vé của những hãng hàng không và tại đại lý chính thức để có thể có được giá vé hợp lý, hành trình phù hợp và tránh bị thiệt hại bởi các đối tượng lừa đảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần