Cúc hoạ mi tràn ngập phố Hà Nội

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối Thu – đầu Đông, trời bắt đầu se lạnh. Phố phường Hà Nội nắng vàng yếu ớt, cũng là lúc những gánh – xe hoa cúc họa mi lại rực rỡ đầy đường. Cánh hoa mong manh hướng lên đón gió Đông, rung rinh làm nao lòng bao người.

Dạo quanh phố phường Hà Nội vào những ngày này, mỗi con phố, nơi hàng cây ngập tràn sắc trắng hoa hoạ mi.

Mỗi vùng đất có một đặc trưng riêng có. Với Hà Nội, người ta muốn biết đất trời chuyển sang mùa gì sẽ dựa vào những loài hoa. Ví như mùa hè sẽ có hoa loa kèn báo hiệu Xuân đã hết và Hè đã sang.
 Các bạn trẻ mua hoa cúc hoạ mi.
Những người đã sống lâu ở Hà Nội khi nhìn thấy cúc hoạ mi đều cho biết, mùa Đông đã về.

Cuối Thu - đầu Đông, trời bắt đầu se lạnh. Những bông hoa cúc họa mi đua nhau nở. Cánh mỏng manh, trắng tinh khiết, nhuỵ hoa xanh pha chút vàng giống như màu mắt chim hoạ mi. Hoa rung rinh trước gió quyến rũ lòng người.

Theo những người bán hoa cho biết: Cúc hoạ mi nở nhanh, nhưng tàn cũng rất nhanh. Thời gian mùa hoa cúc hoạ mi chỉ kéo dài từ 3-4 tuần. Do thời gian ngắn nên đến mùa cúc hoạ mi nhà nào cũng muốn mua 1 bó về cắm.

Giá hoa cúc hoạ mi khá rẻ so với nhiều loại hoa khác. Mỗi bó hoa chỉ có từ 35.000 – 40.000 đồng/bó. Dạo quanh phố Hà Nội, không chỉ có chị em thích mua hoa mà nhiều nam giới cũng mua hoa hoạ mi.

Sau đây là những hình ảnh về cúc hoạ mi trên phố Hà Nội:
 Bất kể trưa hay tối, vào những ngày này trên phố Hà Nội có rất nhiều xe hoa cúc hoạ mi.
 Những bông hoa trắng, nhuỵ vàng pha chút xanh đẹp đến nao lòng.

 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần