Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương 2017

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quyền Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh vừa ký văn bản số 18/NTBD-QLBD gửi Công ty TNHH Võ Việt Chung đề nghị hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi tại cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017”.

Lý do Cục NTBD đề nghị hủy kết quả cuộc thi là vì đơn vị vi phạm hành chính đối với hành vi “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định”.
Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh.
Văn bản nêu rõ, Công ty TNHH Võ Việt Chung được Bộ VHTTDL cấp phép tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017”. Giấy phép số 4047/GP-BVHTTDL ngày 25/9/2017; cuộc thi tổ chức từ ngày 1/6/2017 đến ngày 28/10/2017. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện, Công ty TNHH Võ Việt Chung và BTC cuộc thi đã vi phạm Điểm b Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo. Thanh tra Bộ VHTT&DL đã lập Biên bản, ban hành Quyết định số 81/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2017 xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định”.

Để đảm bảo kết quả cuộc thi được công bằng, Cục NTNBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức đã cam kết tại Đề án tổ chức “Hoa hậu Đại dương Việt Nam” và hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra 28/10/2017 đã chọn ra thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang ngôi vị cao nhất. Nhưng sau cuộc thi, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận nhiều phản hồi về việc thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ mà vẫn đoạt vương miện. Đơn vị này đã yêu cầu BTC cuộc thi giải trình về vụ việc.

Trong bản giải trình, BTC cuộc thi cho biết đã đưa Lê Âu Ngân Anh đi chụp X-quang và chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể (CT) và khẳng định cô không phẫu thuật thẩm mỹ, không có vật thể lạ ở mũi. Hoa hậu Ngân Anh cũng cho biết từng nâng mũi nhưng đã rút sụn trước khi tham gia cuộc thi. Cô cũng báo cáo điều này với ban tổ chức và được chấp thuận.

Cho dù đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Võ Việt Chung đã phải nộp phạt 4 triệu đồng vì “Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ điều kiện theo quy định”; ngoài trường hợp Lê Âu Ngân Anh, cơ quan quản lý còn phát hiện nhiều thí sinh không đủ điều kiện về bằng cấp vẫn được ban tổ chức cho phép dự thi vòng chung kết nhưng dư luận vẫn chưa hết bức xúc. Chính vì vậy, ngày 11/1/2017, Cục NTBD đã ra văn bản đề Ban tổ chức nghị hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi tại cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017”.