Cục Nghệ thuật phủ nhận thông tin cấp phép mới 300 ca khúc nhạc đỏ

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, một số phương tiện thông tin đưa tin Cục NTBD vừa cấp phép cho 300 ca khúc, trong đó phần lớn là những ca khúc cách mạng truyền thống đã được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam biết đến như: Chào em cô gái Lam Hồng, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Bộ đội về làng… Đại diện Cục NTBD phủ nhận thông tin này.

Trong danh sách vừa cập nhật trên trong web của Cục NTBD có nhiều ca khúc nổi tiếng, đã đi vào lòng công chúng: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào năm 1975, Anh vẫn hành quân (Huy Du - Trần Hữu Thung), Bài ca bên cánh võng (Nguyên Nhung), Bài ca chiến thắng (Trần Kiết Tường), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh), Bài ca may áo (Xuân Hồng), Bài ca năm tấn (Nguyễn Văn Tý), Biết ơn Võ Thị Sáu (Nguyễn Đức Toàn), Bóng cây kơ nia (Phan Huỳnh Điểu - Ngọc Anh), Chào em cô gái Lam Hồng (Ánh Dương), Chào sông Mã anh hùng (Xuân Giao), Chiếc gậy Trường Sơn (Phạm Tuyên), Con kênh xanh xanh (Ngô Huỳnh), Cùng anh tiến quân trên đường dài (Huy Du - Xuân Sách), Đợi anh về (Trần Hoàn), Du kích ca (Đỗ Nhuận), Lên đàng (Lưu Hữu Phước, Huỳnh Văn Tiểng)...
Ảnh minh họa 
Theo lãnh đạo Cục NTBD, vừa qua, việc một số bài báo phản ảnh "Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép trên 300 bài hát "nhạc đỏ" là hoàn toàn không chính xác. Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ cập nhật các bài hát đã phổ biến rộng rãi và không cấp phép đối với 300 bài hát trên.
Trong thông tin gửi báo chí của Cục NTBD có nêu rõ Vừa qua, Cục NTBD đã tiến hành rà soát đợt đầu và cập nhật, bổ sung vào danh mục 300 bài hát đã phổ biến rộng rãi trong những năm qua trên Website cucnghethuatbieudien.gov.vn. Tất cả các bài hát có chất lượng nghệ thuật cao, có nội dung tốt đều được cập nhật và phổ biến rộng rãi đến công chúng. Cục NTBD chỉ rà soát và công bố những tác phẩm sáng tác trước năm 1975 để các tổ chức, cá nhân thuận tiện khai thác, sử dụng. Trong thời gian tới, Cục từng bước thu thập tư liệu và rà soát để tiếp tục bổ sung vào danh mục các bài hát trước năm 1975 trên Website cucnghethuatbieudien.gov.vn để các tổ chức, cá nhân có thông tin và thuận tiện trong khai thác, sử dụng.
Theo ý kiến từ Cục NTBD những trong việc rà soát, cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát sáng tác trước năm 1975 là nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.
Về quyết định cấp phép mới, Cục NTBD đã ra Quyết định số 237/GP-NTBD ngày 26/4/2017 cấp phép phổ biến cho các ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” của Bắc Sơn, “Tình nghèo có nhau” của Đài Phương Trang, “Con đường mang tên em” của Trúc Phương, “Những chuyến xe trong cuộc đời” của Hoài Linh và Quyết định số 261/GP - NTBD ngày 10/5/2017 cấp phép phổ biến cho các ca khúc: “Xa người mình yêu” của Song Phượng, “Lại nhớ người yêu” của Giao Tiên, “Vỹ dạ đò trăng” của Canh Thân, “Tôi bước vào yêu” của Trúc Bạch, Hoàng Sơn, “Giã từ cố đô” của Phạm Mạnh Cường, “Tìm em nơi đâu” của Nguyễn Công Phương Nam, Trần Nguyễn Thiên Hương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần