Cục Người có công nói gì trước vụ gây rối tại VFF

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến hình ảnh cổ động viên, trong đó có nhiều người xưng danh là thương binh đẩy cửa kính trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để đòi mua vé chiều ngày 10/12. Cục Người có công của Bộ LĐTB&XH đã lên tiếng.

Cụ thể, Cục phó Cục Người có công (Bộ LĐTBXH) Nguyễn Duy Kiên cho biết: Việc phân biệt thương binh giả, thương binh thật chỉ cần kiểm tra thẻ thương binh sẽ phân biệt được thật giả. Trách nhiệm này thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội
 Hàng trăm người tập trung gây rối tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Ảnh: Ngọc Tú)
Cũng trong sáng 11/12, Trưởng phòng Người có công (Sở LĐTB&XH) Hà Nội Lê Thị Minh Hương cho biết, sáng nay phòng đã nhận được công văn của VFF phối hợp bán vé cho thương binh. Còn việc thương binh tràn vào trụ sở VFF gây mất trật tự hay có vi phạm pháp luật thì trách nhiệm thuộc bên ngành Công an. Chức năng của phòng giải quyết chính sách cho người có công.
Trước đó, trong buổi sáng ngày 10/12 rất nhiều người đi xe ba gác - loại xe thương binh chở hàng, đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ở đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để yêu cầu được mua vé xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia ngày 15/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cho đến tối cùng ngày, những người này vẫn còn tụ tập, ăn uống ngay trong sảnh trụ sở VFF.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, VFF có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở LĐTB&XH Hà Nội phản ánh có một số thương binh cũng như các đối tượng giả dạng thương binh đã tụ tập, gây rối làm mất trật tự tại trụ sở của VFF. Trong công văn, VFF cũng thông tin làm giấy hẹn cho các cá nhân là thương binh được mua vé vào sáng ngày 15/12. Tổng số cá nhân đăng ký mua vé bằng thẻ thương binh khoảng 240 người (đang lưu hồ sơ tại VFF). VFF cũng đề nghị Sở LĐTBXH phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội hỗ trợ và có biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối.

Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị, cho đến sáng này (11/12) số người này tiếp tục tụ tập trước cổng VFF để đòi mua vé trận chung kết lượt về tại AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/12. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần