Cục quản lý thị trường Hà Nội xử phạt 7 vi phạm kinh doanh phòng dịch Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông tin về kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 12h ngày 23/3 đến 12h ngày 24/3/2020, lực lượng chức năng đã kiểm tra 74 vụ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, phát hiện xử lý 18 vụ vi phạm, ra quyết định xử phạt  65 triệu đồng. 
QLTT kiểm tra cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trong dịch Covid-19.

Lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 24/3, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 7.034 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính gần 2,8 tỷ đồng.
Đáng chú ý ngày 22/3, tại nút giao Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy), Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra xe tải biển kiểm soát 33H - 8792 đã phát hiện trên xe chở 15 thùng carton in nhãn hiệu khẩu trang Thành Lợi.
Qua kiểm đếm ban đầu, mỗi thùng carton trên chứa 50 hộp loại nhỏ trên nhãn bao bì in là khẩu trang (tổng số khoảng hơn 35.000 chiếc khẩu trang). Tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang, tổ công tác đã bàn giao số hàng trên cho Đội QLTT số 13 (Cục QLTT Hà Nội) xử lý theo quy định.
Trong khi đó, tuần từ 16 - 22/3/2020, các Đội QLTT Hà Nội đã xử lý 7 vụ việc, tổng số tiền xử phạt: 18,1 triệu đồng. Trong thời gian tới, Cục QLTT TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tập trung thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP;
Triển khai 100% quân số phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội, UBND các quận, huyện thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích trong đó tập trung kiểm soát giá các mặt hàng nhu yếu phẩm: Gạo, thịt, thực phẩm công nghệ: Mỳ gói, dầu ăn…; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường hợp vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá, định giá mua, bán bất hợp lý các mặt hàng y tế, lương thực, thực phẩm, lợi dụng tình hình dịch bệnh để trà trộn, lưu thông hàng giả, hàng hóa vi phạm ATTP, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng đồng thời tuyên truyền để người dân không hoang mang, ảnh hưởng tâm lý tiêu dùng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.