Cục Thuế Hà Nội: Nước rút hoàn thành nhiệm vụ quản lý thu thuế

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thu Ngân sách Nhà nước, trong những ngày cuối năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã và đang hết sức quyết liệt trong công tác chỉ đạo các Phòng, các Chi cục Thuế tăng cường rà soát, đánh giá lại tình hình thu ngân sách đồng thời kiểm soát tiến độ thực hiện nhiệm vụ thu đã được giao cũng như tăng cường chống thất thu thuế.

Theo Cục Thuế Hà Nội, căn cứ nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước còn phải thực hiện ngày cuối năm, đơn vị này đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đội thuế, từng cán bộ công chức đồng thời gắn trách nhiệm cán bộ công chức đối với từng khoản thu, nguồn thu, đối tượng thu. Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu hàng tháng, hàng tuần, thậm chí hàng ngày, các đơn vị đều phải thường xuyên theo dõi diễn biến thu ngân sách, theo dõi các nguồn thu, đối tượng thu cụ thể để nắm bắt, tổng hợp diễn biến thu, xử lý ngay các vướng mắc, các nguồn thu đã dự kiến nhưng theo đánh giá khó thực hiện để có giải pháp cụ thể trong việc đôn đốc, bù đắp nguồn thu; đồng thời có cơ chế kiểm soát từng nội dung, nhiệm vụ đã được giao và báo cáo kết quả tiến độ thực hiện hàng ngày.
Trên cơ sở xuyên suốt hai 2 nhiệm vụ trọng tâm là thu hồi nợ đọng và đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, Cục Thuế thường xuyên rà soát, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu nợ, phân loại chính xác số nợ thuế theo tiêu chí phù hợp, từ đó xác định các yếu tố khách quan và chủ quan để có biện pháp đôn đốc, cưỡng chế.
Đối với các đơn vị cố tình chây ỳ, bên cạnh biện pháp công khai danh tính trên website của ngành và các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan thuế đã kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nợ thuế, Cục Thuế Hà Nội đã chủ động báo cáo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cho phép áp dụng các biện pháp linh hoạt để tạo điều kiện khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và giảm số thuế nợ đọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần