Cục thuế Hải Phòng: Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thành Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thành lập từ năm 1990 đến nay ngành thuế Hải Phòng liên tục hoàn thành vượt mức và toàn diện dự toán thu hàng năm, đáp ứng cơ bản nhu cầu chi thường xuyên của TP cũng như đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm “bạn đồng hành cùng DN” nhiều năm qua Cục thuế TP Hải Phòng luôn nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và DN.

 Trụ sở Cục Thuế Hải Phòng.
Còn nhớ những ngày đầu thành lập, đội ngũ cán bộ Cục Thuế TP Hải Phòng được tập hợp từ nhiều đơn vị, bộ phận khác nhau. Nhưng trải qua gần 30 năm Cục thuế TP Hải Phòng đã chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, cán bộ, công chức đã từng bước được “chuẩn hóa”. Đến nay ngành thuế Hải Phòng đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại Cục Thuế TP Hải Phòng phát triển với hơn 1.000 cán bộ, công chức, theo dõi quản lý trên 17.000 DN, trên 39.000 hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế. Suốt gần 30 năm qua, cán bộ, công chức ngành thuế đã nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với số thu nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Tích cực thực hiện cải cách hiện đại hóa trong quản lý thuế, đi đôi với công tác tuyên truyền vận động nuôi dưỡng nguồn thu.
Năm 2015, Cục Thuế TP Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc dự toán thu ngân sách Nhà nước T.Ư cũng như chỉ tiêu thu của địa phương đề ra. Là năm đầu tiên đánh dấu mốc son mới về thu ngân sách nội địa, lần đầu tiên Hải Phòng vượt qua con số thu nội địa trên 10.000 tỷ đồng. Năm 2016, thu ngân sách nội địa TP đạt 127,7% dự toán pháp lệnh… Năm 2017 số thu của Cục Thuế TP Hải Phòng tăng gấp 2 lần so với 2015 và gấp 4 lần so với 2010, gấp 236 lần so với năm đầu thành lập.

Cần phải nhấn mạnh rằng, sự phát triển của TP Hải Phòng trong những năm qua đạt được những kết quả vượt trội trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành thuế TP Hải Phòng. Bên cạnh tạo đà cho Hải Phòng cất cánh, đưa TP trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc thì với kết cấu hạ tầng giao thông – đô thị và hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư, đặc biệt là những dự án có ý nghĩa chiến lược như cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện… thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư mới vào TP của các tập đoàn lớn Vingroup, Sungroup, Him Lam…

30 năm qua đã khẳng định sự trưởng thành và phát triển vững chắc của Cục Thuế TP Hải Phòng. Những cố gắng và kết quả của ngành thuế Hải Phòng đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý; Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương; Nhiều năm được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần