Cục Thuế TP Hà Nội: Tăng đôn đốc, chạy nước rút thu ngân sách những ngày cuối năm

Ngọc Chiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) những ngày cuối năm, ngày 27/12, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức Hội nghị với các Chi cục Thuế quận để kiểm tra tiến độ thu và tháo gỡ vướng mắc khó khăn; đồng thời chỉ đạo tăng cường quản lý thu sát số thuế phát sinh và đôn đốc thu nợ đọng thuế.

 Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, trên cơ sở lắng nghe thực trạng, những khó khăn, vướng mắc của các Chi cục Thuế quận về tiến độ thu các sắc thuế, Phó Tổng cục trưởng, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội - Nguyễn Thế Mạnh đã chỉ đạo các Phòng, căn cứ chức năng nhiệm vụ và quy định có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế, DN và cả các chi cục. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tập trung tăng cường đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, thường xuyên thu nhập thông tin phản hồi của người nộp thuế để xác định chính xác nguyên nhân nợ, từ đó có giải pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế phù hợp với từng trường hợp cụ thể, đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định. 
Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu các Chi cục Thuế cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, chính quyền quận đôn đốc xử lý thu vào ngân sách; nghiêm túc triển khai thực hiện chế độ báo cáo tiến độ thu nộp ngân sách hàng ngày theo đúng quy định. Ngoài ra, các Chi cục Thuế cần bố trí cán bộ công chức làm thêm ngoài giờ (kể cả thứ bảy, chủ nhật) để thực hiện nhiệm vụ thu NSNN đã được giao và đôn đốc, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện kịp thời nghĩa vụ thuế trong những ngày cuối năm.

Với các giải pháp này, năm 2017, tổng thu ngân sách Cục Thuế Hà Nội ước thực hiện đạt 190.852 tỷ đồng, đạt 101, 7% dự toán giao và tăng 17% so thực hiện năm 2016. 11/16 khoản thu vượt dự toán như thu ngân sách địa phương, thu ngoài quốc doanh, thu phi nông nghiệp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần