Cụm Thi đua số 7 tôn vinh "Những bông hoa trong vườn Bác"

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/8, Cụm Thi đua số 7 và Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, nhân dịp kỷ niệm 34 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 (Các Sở: Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Văn hóa và Thể thao; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Y tế; Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, ngay từ đầu năm nay, các đơn vị trong Cụm thi đua đã xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua với nhiều cách làm hay, sáng tạo; mỗi đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 đều có những phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của đơn vị.

Tiêu biểu, Sở Du lịch Hà Nội năm 2019 đã triển khai cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến để nhân rộng gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong toàn ngành; tiếp tục triển khai mô hình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội”; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”…

Lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hà Nội tặng hoa cho các đại diện.
Ông Trần Đức Hải trao bằng khen cho các gương mặt điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Thông qua các phong trào thi đua đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt” trong đời sống hàng ngày. Mỗi năm, từng đơn vị đều đã có hàng trăm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được biểu dương, khen thưởng cấp Sở; có từ 3-10 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu được TP khen thưởng.

Với chủ đề “Những bông hoa trong vườn bác”, tọa đàm lần này giới thiệu 6 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, đại diện cho hàng trăm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt thuộc các đơn vị trong Cụm thi đua số 7.

Bà Đào Thị Huyền - Trưởng phòng chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 HN - một đại diện đến từ Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội đã chia sẻ đầy chân tình về công việc của những người trực tiếp chăm sóc các đối tượng chính sách. Được đánh giá là phần việc vất vả nhất, bởi công việc này không chỉ đòi hỏi trách nhiệm, mà còn phải gắn liền với tình thương, sự sẻ chia, thậm chí có cả sự hy sinh bản thân trong đó. Riêng với trường hợp của bà Huyền, công việc còn thách thức hơn khi diễn ra trong một môi trường tương đối phức tạp, phải tiếp xúc với người nghiện ma túy, và chăm sóc những em nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS.

 
Các đại diện được vinh danh chia sẻ câu chuyện 'sống và làm' của mình. 

Hai câu chuyện đến từ 2 đại diện của những lĩnh vực tưởng như không liên quan đến nhau, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công ty Lữ hành và Dịch vụ Quốc tế Ánh Dương và ông Đỗ Bá Dân - Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư phát triển công nghệ Trí Nam, nhưng lại thể hiện điểm chung là tinh thần doanh nhân với trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia cùng cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần